วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย กรมทหารราบที่ 13 สนธิกำลัง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าตรวจยึดไม้แปรรูปในบ้านสวนของเจ้าหน้าที่ปกครองจำนวน มาก


     วันนี้ (14 ส.ค. 57) ที่บ้านสวนไม่มีเลขที่ บ้านนาช้างน้ำ ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  ร้อยเอกจรูญ สุวอ  ผบ.ร้อยกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย  ร้อยตรีชำนาญ นาใต้ ผบ.หมวด กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ที่ 3 ,ร้อยตรีสังเวียน แสงพูล  ,ร้อยตรีไร  ใยงาม ,ร้อยตำรวจตรีประยูร  แสงนา ,ร้อยตำรวจตรีชัชชัย  ดีนาค เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.2 สังคม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ร่วมกันเข้าตรวจยึดไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 120  แผ่น ซุกซ่อนภายในบ้านสวนของเจ้าหน้าที่ปกครอง หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีการลักลอบแปรรูปไม้ที่บริเวณดังกล่าว

     การตรวจค้น  พบบ้านสวนหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว มีหนึ่งห้องนอน แต่ไม่มีคนอาศัย แต่ภายในห้องนอนพบไม้ประดู่แปรรูปซุกซ่อนอยู่จำนวนมาก โดยมี นายบุญจันทร์  ทะวงศ์ อายุ 56 ปี  รับว่าตนเป็นเพียงผู้ดูแลเท่านั้น เพราะอาศัยพื้นที่ดังกล่าวเลี้ยงสัตว์ ซึ่งได้ซัดทอดว่า ไม้ดังกล่าวเป็นไม้ของเจ้าหน้าที่ปกครองรายหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดและแจ้งให้เจ้าของไม้นำเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น