วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ และทหารจากกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย จับทหารเรือและคู่หู พร้อมยาบ้า 141 เม็ด กำลังจะนำส่งลูกค้าก่อนกลับบ้าน


     วันที่ 9 ส.ค. 57 ที่กองร้อยรักษาความสงบ ที่ 1 อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ  ร.อ.จรูญ สุวอ ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบ ที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย กรมทหารราบที่ 13  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ ตชด. 24 และตำรวจอาสาตำบลบ้านว่าน แถลงข่าวการจับกุม นายศักดิ์เฉลิม หันตุลา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 บ้านดงต้อง หมู่ 6 ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เป็นพลทหารสังกัดกองขนส่งทหารเรือ และนายสังคม พลชา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 อยู่หมู่บ้านเดียวกันกับนายเฉลิมศักดิ์ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 141 เม็ด และเงินสด 11,000 บาท รถจักรยานยนต์ยี่ฮ้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขษล 887 อุดรธานี
     โดยจับกุมได้หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านถนนทางหลวงแผ่นดิน เส้นท่าบ่อ – บ้านผือ จึงได้จัดกำลังตั้งด่านสกัดพร้อมตำรวจอาสา ที่บริเวณ 4 แยกบ้านแสนสุข หมู่ 3 ตำบลบ้านว่าน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้ในเวลาประมาณ 07.30 น. ขณะที่กำลังขับรถ จยย. จะผ่านด่านสกัด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขอตรวจค้นพบยาบ้าภายในกระเป๋าสะพายของนายสังคม บรรจุอยู่ในซองพลาสติกสีเงิน และพบเงินสดอีก 11,000 บาท จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาสอบสวนที่กองร้อยรักษาความสงบ ที่ 1 

      สอบสวนนายสังคม พลชา รับสารภาพว่า ได้รับยาบ้ามาจากคนชื่อ เอ๋ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ที่บ้านนาหลวง ตำบลคำด้วง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี เพื่อนำไปเสพและขายให้กับนาย เต๊าะ ไม่ทราบชื่อและนาวสกุลจริงเช่นกัน ที่อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ก่อนที่จะกลับบ้านที่อำเภอสังคม

     ด้านนายศักดิ์เฉลิม หันตุลา พลทหารสังกัดกองขนส่งทหารเรือ ได้ให้การปฎิเศษว่าไม่รู้ไม่เห็นกับนายสังคม โดยตนไปเยี่ยมพ่อของนายสังคมที่บ้านผือ และจะกลับบ้านที่อำเภอสังคม ตนไม่รู้ว่านายสังคมจะพกยาบ้ามาด้วย แต่ยอมรับว่าได้เสพยาบ้ากับนายสังคมคนละ 2 เม็ด ก่อนที่จะถูกตำรวจจับ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น