วันพุธที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - อำเภอโพธิ์ตาก ปลูกไม้ผลยืนต้นเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงมีพระชนมายุครบ 60 พรรษา


    วันนี้ (6 ส.ค. 57) ที่ศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัวโพธิ์ตาก อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย นายนพดล วิริยะยุทธ นายอำเภอโพธิ์ตาก เป็นประธานเปิดโครงการปลูกไม้ผลยืนต้นเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุครบ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 พร้อมด้วย พันเอกไพศาล งามวงษ์วาน ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 สำนักงานพัฒนาภาค 2 พร้อมกำลังพล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น เกษตรกรเข้าร่วมงาน

     นางสุบิน สิงห์นาครอง รักษาการเกษตรอำเภอโพธิ์ตาก กล่าวว่า ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติปลูกไม้ผลยืนต้น เนื่องในโอกาสสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุครบ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 โดยการรณรงค์ประชาชนทุกหมู่เหล่า สถาบันศึกษา กลุ่มองค์กร และหน่วยงานทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดี ร่วมกันปลูกต้นไม้ผลยืนต้น ครัวเรือนละต้น เพื่อสนองแนวพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไป ปลูกไม้ผลยืนต้นสำหรับไว้บริโภคภายในครัวเรือน ปลูกจิตสำนึกให้ราษฎรในท้องถิ่นรักต้นไม้ หวงแหนทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


     สำหรับกล้าไม้ผลที่นำมาปลูกครั้งนี้ ประกอบด้วย มะม่วงแก้ว 100 ต้น มะขามเปรี้ยว 100 ต้น และไม้ผลชนิดอื่นๆ อีก 50 ต้น โดยทำการปลูกไว้ที่บริเวณศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ภายในศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัวโพธิ์ตาก และอีกส่วนหนึ่งได้มอบให้กับเกษตรกรนำไปปลูกในเนื้อที่ของตัวเอง ครอบครัวละต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชน และยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาวะโลกร้อน สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ต้นไม้อีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น