วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การประปาส่วนภูมิภาค ร่วมกับกรมอนามัย และจังหวัดหนองคาย ประกาศให้เป็นพื้นที่ให้บริการน้ำประปาดื่มได้แห่งที่ 158 เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตในด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานให้แก่ประชาชน


     วันที่ 14 ส.ค. 57  ที่บริเวณลานพญานาคท่าเสด็จ อำเภอเมืองหนองคาย   การประปาส่วนภูมิภาค ร่วมกับกรมอนามัย และจังหวัดหนองคาย ได้จัดโครงการน้ำประปาดื่มได้  โดยมี นางรัตนา  กิจวรรณ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาคนายจรัญ จักรวาลชัยศรี  นักวิชาการสาธารณสุขทรงคุณวุฒิ (ด้านส่งเสริมสุขภาพ) ผู้แทนกรมอนามัย , นายสุชาติ  นพวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนายกำภล  เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย   ร่วมกันประกาศรับรองให้จ่ายน้ำของการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองคาย เป็นพื้นที่ให้บริการน้ำประปาดื่มได้  แห่งที่ 158 ภายใต้ชื่อ น้ำประปา พัฒนาคุณภาพชีวิต ส่งเสริมเศรษฐกิจ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”   จากนั้นได้ร่วมลงนามในป้ายประกาศรับรองคุณภาพน้ำประปา และดื่มน้ำประปาจากก๊อก รับรองความสะอาดปลอดภัย
     โครงการน้ำประปาดื่มได้ เป็นโครงการตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งการประปาส่วนภูมิภาค ได้ดำเนินโครงการมาที่จังหวัดหนองคาย เป็นแห่งที่ 158 เพื่อให้ประชาชนได้ใช้น้ำประปาที่มีคุณภาพได้มาตรฐานน้ำดื่ม มุ่งเน้นให้ประชาชนได้บริโภคน้ำสะอาด เพื่อสุขอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดี นอกจากประกาศให้เป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้แล้ว ยังกำชับให้มีการติดตามผลและตรวจสอบคุณภาพน้ำประปาได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนผู้ใช้น้ำ
    สำหรับพื้นที่ อ.เมือง จ.หนองคาย สำนักงานประปาหนองคาย ได้ดำเนินการติดตั้งแท่นน้ำประปาดื่มได้ จำนน 2 จุด ได้แก่ บริเวณ บขส.หนองคาย และลานท่าเสด็จ อำเภอเมืองหนองคาย   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น