วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย กรมทหารราบที่ 13 ร่วมกับพลังภาคประชาชน ตำรวจ ป่าไม้ ร่วมปลูกป่าบนพื้นที่ทวงคืนผืนป่า ในเขตป่าอนุรักษ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กลับคืนมาได้ 11,000 ไร่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระบรมราชินีนาถฯ ในโอกาสทรงมีพระชนมายุ 82 พรรษา


     วันนี้ (12 ส.ค. 57)  ที่บริเวณป่าภูหลังลาด น้ำตกห้วยหินขาว บ้านด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนายนภดล  วิริยะยุทธ นายอำเภอโพธิ์ตาก,พันตำรวจเอกนิธิศ  บุญยะฐิติ ผกก.สภ.โพธิ์ตาก, ร้อยเอกจรูล สุวอ ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบ ที่ 1 กรมทหารราบที่ 13, ร้อยตรีชำนาญ  นาใต้  ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบ ที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 , นางเบญจวรรณ  นิชจำนงค์  กำนัน ต.ด่านศรีสุข ,อาสาพิทักษ์รักษาป่าและสิ่งแวดล้อม ตำบลด่านศรีสุข ร่วมกับ ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน ได้ร่วมกันปลูกป่าบนพื้นที่ทวงคืนผืนป่าจากผู้บุกรุกในเขตป่าอนุรักษ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จำนวน 1,000 ต้น  เป็นไม้ยืนต้นได้แก่ ไม้พะยูง ไม้ชิงชัน ไม้ประดู่ ไม้สัก และไม้ตะเคียนทอง

     การปลูกป่าครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของประชาชนทุกหมู่เหล่า และเป็นการสนองพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาท ในการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกคนร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่สังคม เป็นการรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการปลูกต้นไม้เพื่อลดภาวะโลกร้อน สร้างสภาพแวดล้อมที่ดี และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบรมราชินีนาถฯ ทรงมีพระชนมายุครบ 82 พรรษา วันที่ 12 ส.ค. 2557.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น