วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้ยากไร้ 50 ครอบครัว เพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบบัญหาความเดือดร้อน ให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข


     วันที่ 25 ส.ค. 57 ที่ห้องประชุม สนง.เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายพรชัย ปุริวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีเชียงใหม่ พร้อมร้อยตรีสังเวียน แลงพูล รอง ผบ.ร้อยรักษาความสงบ ที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ได้มอบเงินสงเคราะห์ให้กับครอบครัวผู้ยากไร้ในเขตเทศบาลฯ จำนวน 50 ครอบครัว เพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบบัญหาความเดือดร้อน ให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข นอกจากนั้น ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ยังได้มอบถุงยังชีพให้กับครอบครัวผู้ยากไร้ จำนวน 50 ถุง อีกด้วย

       นายพรชัย ปุริวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า ในแต่ละปีทางเทศบาลฯ ได้มีการออกสำรวจครอบครัวผู้ยากไร้ที่มีรายได้น้อย โดยหลักเกณฑ์ให้ผู้นำและกรรมการชุมชนแต่ละชุมชน จะเป็นผู้สำรวจผู้ยากไร้ที่มีความขาดแคลนจริง มารับมอบเบี้ยยังชีพ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งทางเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จะได้ร่วมกับกรรมการชุมชน ออกสำรวจพร้อมทำประชาพิจาร ว่าในชุมชนใดมีครอบครัวผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส คนพิการและผู้ที่มีฐานะยากจน ไม่มีคนเลี้ยง ที่เห็นสมควรจะได้รับเบี้ยยังชีพเพิ่มเติม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เพื่อให้ผู้ที่ได้รับเงินสามารถนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และถือเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้ในเบื้องต้นได้พอสมควร สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างยั่งยืนต่อไป.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น