วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย - องค์กรสวัสดิการชุมชน อบรมกลุ่มผู้ประกอบการค้าขายตลาดสดชุมชนน้ำโมง ให้มีความรู้ความสามารถในการจัดทำบัญชีครัวเรือน ในการจัดการบริหารด้านการเงินอย่างเป็นระบบ

     
     เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2556 ที่ห้องประชุมแสงชัย โรงเรียนโกมลวิทยาคาร อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ ได้เป็นประธานเปิดอบรมกลุ่มผู้ประกอบการค้าขายตลาดสดชุมชนน้ำโมง พร้อมมอบผ้ากันเปื้อนให้กับผู้ประกอบการค้าขายในตลาดสดชุมชนน้ำโมง ที่เข้าร่วมอบรมตามโครงการ แม่ค้าตลาดสดน่าซื้อยุคใหม่  ใส่ใจบัญชีครัวเรือน โดยมีนางชมพู จันทาทอง สส.หนองคาย เขต 3 และนายประสิทธิ์ จันทาทอง อดีต สส.หนองคาย หลายสมัย เข้าร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้

     
     องค์กรสวัสดิการชุมชน ได้จัดทำโครงการ แม่ค้าตลาดสดน่าซื้อยุคใหม่  ใส่ใจบัญชีครัวเรือน เพื่อให้ผู้ประกอบการค้าขายตลาดสดชุมชนน้ำโมง มีความรู้ความสามารถในการจัดทำบัญชีครัวเรือน ในการจัดการบริหารด้านการเงินอย่างเป็นระบบ และให้ผู้ประกอบการได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการขายสินค้าบริโภค อุปโภค อาหาร เกี่ยวกับหลักอนามัยแก่ผู้ประกอบการค้าขาย และเพื่อให้สมาชิกกลุ่มฯ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยได้จัดวิทยากร จาก กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่ จาก ธนาคาร ธกส. อำเภอท่าบ่อ และจังหวัดหนองคาย ร่วมกันบรรยายในหัวข้อเรื่อง ตลาดสดน่าซื้อ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการขายสินค้าบริโภค อาหาร หลักอนามัยแก่ผู้ประกอบการค้าขาย และเรื่อง บัญชีครัวเรือน ในชีวิตประจำวัน พร้อมทั้งชี้แจงการประกวดบัญชีครัวเรือนดีเด่น ของผู้ประกอบการค้าขายตลาดสดชุมชนน้ำโมง ก่อนที่คณะทั้งหมด จำนวน 70 คน จะเดินทางไปศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดขอนแก่น.

อภิชาติ แสงรุ่ง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น