วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนองคาย - อำเภอท่าบ่อ จัดสภากาแฟสัญจร เพื่อพบปะพูดคุยและรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะ ของทุกภาคส่วนในอำเภอ และเป็นประโยชน์ในการบูรณาการ ในการพัฒนาอำเภอท่าบ่อ


     เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (17 มิ.ย. 56) นางวันเพ็ญ ผิวบาง ประธานศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน กล่าวต้อนรับคณะร่วมกิจกรรมสภากาแฟสัญจร ซึ่งเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่อำเภอท่าบ่อจัดขึ้น เพื่อพบปะปรึกษาหารือกันของหน่วยงานต่างๆ และเป็นช่องทางในการเพิ่มประสิทธิภาพการบร­ิหารงาน และมีการรับทราบปัญหา รวมทั้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ระหว่างหน่วย­งานได้อย่างรวดเร็ว โดยให้หมุนเวียนไปคามหน่วยงานต่างๆ ตามความเหมาะสม ซึ่งครั้งนี้ ศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน ชุมชนสระแก้วร่วมใจพัฒนา เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ รับเป็นเจ้าภาพ โดยมีนายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานกล่าวนำกิจกรรมสภากาแฟสัญจร ครั้งนี้


   โดยเรื่องราวในการพูดคุยในสภากาแฟสัญจร ครั้งนี้  ได้พูดคุยกันในเรื่องการบำรุงรักษาต้นไม้ดัดข้างทาง ที่ปัจจุบันดูทรุดโทรมไปมาก โดยขอให้ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดงบประมาณดูแลรักษาให้ดูดี สวยงาม สมกับคำชมของนักท่องเที่ยวที่ว่าอำเภอท่าบ่อ มีไม้ดัดที่สวยงาม


     ในเรื่องต่อมาก็คือ บริเวณตลาดโต้รุ่ง 5 แยกหอกระจายข่าว อยากให้เป็นเหมือนตลาดคนเดิน เพราะปัจจุบันรถจักรยานยนต์วิ่งเข้าไปพรุกพล่าน ไม่เป็นระเบียบ ไม่น่าชม ดูแล้วไม่เหมาะสมที่จะเป็นเมืองน่าอยู่อันดับหนึ่งของหนองคาย ซึ่งเทศบาลเมืองท่าบ่อ ก็รับปากว่าจะทำการปรับปรุง แก้ไข โดยจะประชุมกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้ายังบริเวณดังกล่าว มาร่วมพูดคุยหาทางออกร่วมกัน ต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น