วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนองคาย - ทหารชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 202 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ฝึกทบทวนและพัฒนาสัมพันธ์กำลังประชาชน เน้นปราบยาเสพติดเชิงรุก


     วันนี้ (18 มิ.ย. 56) ที่โรงเรียนบ้านปากมาง ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกทบทวนและพัฒนาสัมพันธ์กำลังประชาชน ประจำปี 2556 และเป็นประธานรับมอบบัญชีบรรจุกำลังกองร้อยกำลังประชาชน  โดยมี ร้อยเอกเสถียร ตาสว่าง ผู้บังคับหน่วยกองร้อยทหารพราน ที่ 2102 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน ที่ 24  หัวหน้าชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 202 กองกำลังกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อุดรธานี นำคณะวิทยากรฝ่ายทหาร-ตำรวจ ฝึกทบทวนและพัฒนาสัมพันธ์กำลังประชาชน จำนวน 5 รุ่น ในพื้นที่ตำบลกองนางและตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จำนวน 250 นาย

   การฝึกทบทวนครั้งนี้ ได้เน้นเรื่องการปราบยาเสพติดเชิงรุก การหาข่าวในพื้นที่ การให้ความรู้เรื่องยาเสพติดแบบดาวกระจายชนิดปากต่อปาก ให้ได้รับทราบทั่วถึงกัน พร้อมฝึกทบทวนในการปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมเป้าหมาย ตรวจค้น จับกุม กระบวนการที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อจะได้เป็นภูมิคุ้มกันจากภัยยาเสพติดในสังคมของแต่ละชุมชน ตลอดจนอันตรายต่อประเทศชาติ พร้อมกันนี้ยังได้ให้ความรู้ในการดำรงชีวิตด้วยเศรษฐกิจพอเพียง อย่างเป็นรูปธรรม.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น