วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนองคาย - คุณน้าวัย 46 ปี ใจดี เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ มีเงินจำนวน 6,040 บาท นำส่งตำรวจเรียกเจ้าของกระเป๋าเงินมารับคืน ถึงกับดีใจยกมือไว้ขอบคุณ เพราะเงินจะนำไปจ่ายค่างวดรถยนต์


        เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (17มิ.ย.56)  น.ส.สมหมาย ชัยมงคล อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 2 ตำบลเมืองหมี อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย  เข้าแสดงความจำนงต่อ ร.ต.อ.สายันห์ นาพา พงส.สภ.ท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าสตางค์ที่มีผู้เก็บได้นำมาฝากกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อส่งคืนเจ้าของ ซึ่งทราบชื่อว่า นางสุกัลป์ สาชะนะ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 251 หมู่ 14 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  ตรวจสอบภายในกระเป๋ามีเงินสดจำนวน 6,040 บาท พร้อมเอกสารบัตรประจำตัวต่างๆ


นางสุกัลป์ สาชะนะ ผู้พบกระเป๋าสตางค์
          สอบถาม นางสุกัลป์ สาชะนะ  เล่าว่า ขณะที่ตนเดินทางมาจากบ้านพัก ที่บ้านนาช้างน้ำ ตำบลท่าบ่อ เพื่อจะมาซื้อกับข้าวในตัวเมืองท่าบ่อ จนกระทั่งขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงบริเวณหลังที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ ตรง 3 แยกโรงเรียนโกมลวิทยาคาร  ก็พบกระเป๋าสตางค์สีดำวางอยู่บนถนน จึงได้จอดรถหยิบกระเป๋าขึ้นมาดู พบเอกสารบัตรประจำตัวและเงินสดจำนวนหนึ่ง ก็เลยนำกระเป๋าดังกล่าวมาฝากกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ส่งคืนเจ้าของ
     ซึ่งก่อนหน้าที่จะพบกระเป๋า มีผู้คนขับขี่รถผ่านไป-มาหลายคน ได้แต่เหลียวมองไม่มีใครจอดรถเพื่อยิบกระเป๋าดู คงคิดว่าเป็นกระเป๋าสตางค์เปล่า และคงไม่มีของมีค่าอยู่ข้างในกระเป๋า ก่อนที่ตนจะมาพบเจอ (นาง สุกัลป์ กล่าว)
น.ส.สมหมาย ชัยมงคล เจ้าของกระเป๋าสตางค์  
          ด้าน น.ส.สมหมาย ชัยมงคล เจ้าของกระเป๋าสตางค์  ได้กล่าวขอบคุณนาง สุกัลป์ พร้อมสีหน้าที่แสดงถึงความดีใจอย่างมาก  และชื่นชมว่าสังคมนี้ยังมีคนดีอยู่  ถ้าไม่ได้คืน ก็คงไม่มีเงินจ่ายค่างวดรถยนต์แน่นอน  โดย น.ส.สมหมาย ได้เล่าว่า ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านของสามี ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อมาส่งลูก 2 คน เข้าเรียนที่โรงเรียนโกมลวิทยาคาร หลังจากส่งลูกเสร็จก็ได้แวะตลาดสด เพื่อหาซื้อข้าวของก่อนที่จะเดินทางไปจ่ายเงินค่างวดรถ แต่พอจะหยิบกระเป๋าสตางค์ที่ใส่ไว้ในถุงกระเป๋าเสื้อคลุมแขนยาว ปรากฏว่าไม่พบกระเป๋า จึงได้ขับรถย้อนกลับมาทางเดิมเพื่อหากระเป๋า วนอยู่หลายรอบก็ไม่พบ ก็เลยตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ
     พอมาถึงโรงพักท่าบ่อ ยังไม่ทันที่จะแจ้งความ ก็พบกระเป๋าสตางค์ของตนวางอยู่ที่โต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ ว่ากระเป๋าของตนมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า มีคนนำมาฝากให้เจ้าหน้าที่ นำส่งกระเป๋าที่เก็บได้คืนเจ้าของ ซึ่งตนก็เลยแสดงความจำนงต่อเจ้าหน้าที่ว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าสตางค์ดังกล่าว


   ทั้งนี้ ทางน.ส.สมหมาย ชัยมงคล ได้ให้เงินจำนวน 1,000 บาท เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจแก่นางสุกัลป์ สาชะนะ อีกด้วย พร้อมยังกล่าวอีกว่า ถ้าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินก็จะให้มากกว่านี้ พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณนางสุกัลป์.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News  รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น