วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย - นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ ในการติดตามการดำเนินงาน ตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล และผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย


     เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้(3มิ.ย.56) ที่ห้องประชุมสภา อบต.น้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้เปิดประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอท่าบ่อ และหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 6/2556  ในการติดตามการดำเนินงาน ตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล และผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  โดยมีวาระสำคัญประกอบด้วย โครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี ระยะที่ 2, สรุปผลการประกวดหมู่บ้านน่าอยู่ ชุมชนน่ามอง ประจำปี 2555 ประจำเดือน พฤษภาคม 2556, โครงการฮักบ้านเฮา ประจำเดือน มิถุนายน 2556, นโยบายและข้อสั่งการของจังหวัดหนองคาย กรณีที่มีการจุดบั้งไฟ เพื่อให้หน่วยงานถือปฏิบัติตามคำสั่ง, นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม, การให้สัญชาติไทยและการให้สถานะคนต่างด้าวเข้าเมือง โดยชอบด้วยกฎหมาย และวาระอื่น ๆ

     
     นายอำเภอท่าบ่อ ได้ให้ความสำคัญเรื่องการการระบาดของไข้เลือดออก ซึ่งสาธารณะสุขอำเภอท่าบ่อ ได้รับข้อมูลในช่วงเดือน พฤษภาคม 2556 พบผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออก จำนวน 3 ราย อยู่ที่ตำบลนาข่า บ้านโพนตาล หมู่ 3 จำนวน 1 ราย, บ้านโคกสว่าง หมู่ 2 จำนวน 1 ราย และเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ชุมชนท่าเสด็จ อีก 1 ราย ทั้งนี้ขอให้ทุกคนช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเฝ้าระวังและร่วมกันป้องกันโรคไข้เลือดออกด้วย

    
     ทั้งนี้ นายอำเภอท่าบ่อ ยังเน้นย้ำให้โรงเรียนทุกแห่งในพื้นที่ ให้ดำเนินการนโยบาย 5 รักอย่างจริงจัง และให้เด็กนักเรียนสามารถท่องนโยบาย 5 รักให้ได้ ประกอบด้วย รักสะอาด, รักสิ่งแวดล้อม, รักวินัย, รักสุขภาพ และรักสามัคคี ซึ่งที่ผ่านมาบางโรงเรียนเด็กนักเรียนยังท่องนโยบาย 5 รักยังไม่ได้ และก็ต้องร้องเพลง 5 รักให้ได้อีกด้วย โดยให้โรงเรียนทุกแห่งถือปฏิบัติอย่างจริงจัง เพื่อพัฒนาขับเคลื่อนให้จังหวัดหนองคาย เป็นเมืองน่าอยู่อันดับ 1 ของภาคอีสาน.  

อภิชาติ แสงรุ่ง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น