วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

AEC วันนี้ (กัมพูชา)

สำนักข่าวซินหวา รายงานว่า กระทรวงการท่องเที่ยวของกัมพูชา ในวันพุธ (19มิ.ย.56) ได้สรุปแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ที่จะดึงดูดผู้มาเยือนชาวจีนให้ได้อย่างน้อย 1.3 ล้านคน ในปี 2561

ปราสาทนครวัด แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของกัมพูชา ในจ.เสียมราฐ 

     ในการสัมนาเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ทางการตลาดด้านการท่องเที่ยว ที่มีเป้าหมายคือ ชาวจีน นายโส วิโสธี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการตลาดของกระทรวงการท่องเที่ยว ระบุว่า ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเยือนกัมพูชามากที่สุดเป็นอันดับ
     กัมพูชาเปิดบ้านต้อนรับชาวจีน 333,890 คน ในปี 2555 เพิ่มขึ้นร้อยละ 23 เทียบปีต่อปี และระหว่างช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 174,150 คน เดินทางเยือนกัมพูชาเพิ่มขึ้นร้อยละ 55 เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน


     “เรามองว่าจีนเป็นตลาดขนาดใหญ่สำหรับการท่องเที่ยวกัมพูชา ภายใต้ยุทธศาสตร์เราตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีน 600,000 คน ในปี 2558 และ 1.3 ล้านคนในปี 2561” นายโส วิโสธี กล่าว
     เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ กัมพูชาจะส่งเสริมปลายทางการท่องเที่ยวของประเทศต่อจีน และสนับสนุนการเพิ่มเที่ยวบินตรงเชื่อมต่อระหว่างสองประเทศให้มากยิ่งขึ้น ตามแผนยุทธศาสตร์ กัมพูชาจะเตรียมเอกสาร และประกาศที่สนามบินต่างๆ เป็นภาษาจีน ป้ายสัญลักษณ์ที่อยู่บนถนนสายหลักเป็นภาษาจีน เตรียมศึกษาการตั้งย่านไชน่าทาวน์ และฝึกฝนมัคคุเทศน์ให้พูดภาษาจีนมากขึ้น
  

     นายทอง คูน รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา กล่าวในงานสัมมนาว่า เป็นสิ่งสำคัญที่จะสนับสนุนให้เจ้าของโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และรีสอร์ตท่องเที่ยว ใช้ภาษาที่ 3 (เขมร อังกฤษ และจีน) บนป้ายต่างๆ หรือใบปลิวส่งเสริมการขาย หรือโบรชัวร์
     “ชาวจีนในเวลานี้ร่ำรวย และเดินทางไปต่างประเทศมากขึ้น กัมพูชา และจีนมีความสัมพันธ์ทางการทูตที่ดีต่อกัน และด้วยความสัมพันธ์ที่ดีนี้จะเป็นการง่ายสำหรับเราที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนให้เดินทางมายังกัมพูชามากขึ้นนายทอง คูน กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น