วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนองคาย - พบศพเจ้าหน้าที่เรือนจำหนองคาย ตายคาบ้านพักอย่างปริศนา เป็นการฆ่าตัวตายหรืออำพรางคดี ตำรวจ ตั้งประเด็นการทำงานและเรื่องส่วนตัว


     วันที่ 10 มิ.ย.56  ร.ต.อ อภิพงษ์ ไชยวัน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตภายในบ้านพักเจ้าหน้าที่เรือนจำ จังหวัดหนองคาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.สมยศ พรหมนิ่ม ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.วิบูลย์   วงศ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จ.หนองคาย ,พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย, แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย และหน่วยกู้ภัยประจักษ์ รุดไปยังที่เกิดเหตุ
     พบบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง เป็นบ้านพักเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดหนองคาย ภายในห้องนอนพบศพนายภานรินทร์ ไขศรี อายุ 41 ปี ตำแหน่งอนุศาสนาจารย์ชำนาญงาน ประจำเรือนจำจังหวัดหนองคาย สวมเสื้อยืดกีฬาสีฟ้า กางเกงขายาวซึ่งอยู่ในชุดครึ่งท่อน   สภาพศพนอนคว่ำหน้า ในมือขวากำโทรศัพท์มือถือไว้ ลำตัวถูกยิงเข้าที่ด้านหลัง กระสุนทะลุออกหน้าอกด้านซ้ายตัดขั้วหัวใจ บริเวณใกล้กันพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยี่ห้อไอเวอร์จอห์นสัน ตกอยู่   พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ข้างผนังห้อง 1 ปลอก และพบหมอน 2ใบ เป็นรูและเปื้อนเลือดตกอยู่ ภายในห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นข้าวของ และยังพบลูกกระสุนปืนอยู่ในรังเพลิงอีก 1 นัด และในแมกกาซีนอีก 6 นัด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง 

     จากการสอบสวนนายสายันต์ นามวิชัย รปภ.เรือนจำ ทราบว่า ตนได้รับแจ้งจากภายในเรือนจำให้ไปตาม นายภานรินทร์ฯ ไปเข้าเวรช่วงเวลา12.00 น. ตนจึงเดินไปที่บ้านพักของนายภานรินทร์ฯ และขึ้นไปบนบ้านเห็นประตูด้านหน้าปิดสนิทจึงได้เคาะประตูเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับจากนายภานรินทร์ฯ ได้ยินแต่เสียงโทรทัศน์เปิดอยู่    จากนั้นตนจึงได้ลงมาและเดินขึ้นบันไดด้านหลัง ปรากฎว่าประตูด้านหลังก็ปิดเช่นกัน จึงได้ใช้เก้าอี้ปีนขึ้นดูพบนายภานรินทร์ฯ  นอนคว่ำหน้า และได้เรียกอย่างไรก็ไม่ตื่น ตนจึงกลับไปบอกนายอนุวัฒน์ ละอองศิริวงศ์ เจ้าหน้าที่เรือนจำอีกคนหนึ่ง มาดู และพากันใช้ไม่พายเรือและขวานงัดประตูด้านหน้าออก ก็พบนายภานรินทร์ฯ นอนเสียชีวิตอยู่ จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย  
    
     ต่อมาทราบว่า นายภานรินทร์ ฯ ผู้ตาย ย้ายมาจากเรือนจำจังหวัดพังงาเมื่อปี 2550 เป็นคนโสด ยังไม่มีครอบครัว มีนิสัยร่าเริง พูดคุยสนุกสนาน ไม่เคยบ่นเกี่ยวกับปัญหาส่วนตัวให้เพื่อนร่วมงานฟัง และเป็นอนุศาสนาจารย์ชำนาญงาน ประจำเรือนจำจังหวัดหนองคาย ส่วนซึ่งปืนที่พบในที่เกิดเหตุเป็นอาวุธประจำกานของผู้ตาย
     จากการตรวจสอบสภาพศพและสถานที่รอบ ๆ แล้ว เจ้าหน้าที่ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร จะเป็นฆ่าตัวตาย หรือเป็นฆ่าตกรรมอำพรางคดี แต่เนื่องจากผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ถ้าเป็นการฆาตกรรมก็เป็นการกระทำอุกอาจมาก  คาดว่าคนร้ายจะเป็นคนที่ใกล้ชิดและรู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดีจนสามารถใช้ปืนของผู้ตายก่อเหตุโดยที่ผู้ตายไม่ทันระวังตัว 
      
     ซึ่งเจ้าหน้าที่ คาดว่าคนร้ายอาจจะเดินทางมาหาผู้ตายที่บ้านแล้วมีการพูดคุยเคลียร์ปัญหาบางอย่างแต่ไม่ได้ข้อยุติ คนร้ายจึงฉวยโอกาสขณะผู้ตายเผลอ คว้าปืนมาจ่อยิงโดยการยิงผ่านหมอนเพื่อไม่ให้เกิดเสียงดัง จากนั้นก็หลบหนีไป  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นสังหารไว้หลายประเด็น    จะได้นำศพไปชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น  เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจดูกล้องวงจรปิดทุกตัวที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ และเชิญพยานแวดล้อมมาสอบปากคำหาสาเหตุ และติดตามหาคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป 
ที่มา สมาคมวิทยุกระจายเสียงและสื่อสารมวลชนหนองคาย
อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น