วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนองคาย - อบต.บ้านเดื่อ ดำเนินโครงการบ้านเดื่อน่าอยู่ ชุมชน 5 รัก สนองนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ในการพัฒนาชุมชนให้น่าอยู่ มีสภาพแวดล้อมที่ดี ก้าวเข้าสู่ AEC

นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย

     วันนี้ (12มิ.ย.56) ที่โรงเรียนเดื่อวิทยาคาร  ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานเปิดโครงการบ้านเดื่อน่าอยู่ ชุมชน 5 รัก ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเดื่อจัดขึ้น เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบาย 5 รัก ประกอบด้วย รักสะอาด, รักสิ่งแวดล้อม, รักสุขภาพ, รักวินัย, รักสามัคคี ซึ่งเป็นนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ให้สำเร็จตามเป้าหมาย เพื่อให้ตำบลบ้านเดื่อก้าวเข้าสู่วิสัยทัศน์ที่เป็นรูปธรรม เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนรู้จักคำว่า 5 รัก เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน ชุมชน ให้ทุกภาคส่วนพัฒนาคนให้มีจิตสำนึกรักบ้านเกิด รักแผ่นดิน ให้อดออม ให้พอเพียง ตามแนวพระราชดำหริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และให้คนในหมู่บ้าน ชุมชน ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับผิดชอบตำบลของตนเอง

นายโสภณ สรรพศิลป์ นายก อบต.บ้านเดื่อ

     นายโสภณ สรรพศิลป์ นายก อบต.บ้านเดื่อ กล่าวว่า  อบต.บ้านเดื่อ ได้ดำเนินโครงการบ้านเดื่อน่าอยู่ ชุมชน 5 รัก ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการ ธนาคารขยะรีไซเคิล ลดมลพิษพิชิตความยากจน สร้างสรรค์ชุมชนให้สง่างาม ตั้งแต่ปี 2552-2555 อย่างต่อเนื่อง และปีนี้ได้เปลี่ยนชื่อโครงการใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของตำบล อำเภอ และจังหวัด และสอดคล้องในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ให้เกิดผลทางปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมให้ชัดเจน โดย อบต.บ้านเดื่อ ได้สร้างเครือข่ายออกสู่ชุมชนทั้ง 9 หมู่บ้าน โรงเรียน วัด และส่วนราชการในเขตตำบลบ้านเดื่อ เพื่อความเข้มแข็งของหมู่บ้าน ชุมชน ในการพัฒนาชุมชนให้น่าอยู่ มีสภาพแวดล้อมที่ดี รองรับประเทศไทยเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558  และได้แต่งตั้งคณะกรรการออกประเมินติดตาม โครงการบ้านเดื่อน่าอยู่ ชุมชน 5 รัก ทุกเดือน เพื่อให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องและยั้งยืน.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น