วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย - โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนากรมชลประทาน 111 ปี


     เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้(7มิ.ย.56)  ที่วัดท่าคกเรือ เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนายประสงค์ ผ่องสวัสดิ์ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง อำเภอท่าบ่อ และหัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนากรมชลประทาน ครบรอบปีที่ 111 ก่อนที่ทุกคนจะร่วมกันปลูกหญ้าแฝก ที่บริเวณหน้าประตูเขื่อนห้วยโมง จำนวน 20,000 กล้า โดยได้รับสนับสนุนพันธุ์กล้าหญ้าแฝกจาก สำนักงานพัฒนาที่ดิน จังหวัดหนองคาย เพื่อเป็นการป้องกันการพังทลายของหน้าดิน และเป็นการสาธิต รณรงค์ ส่งเสริมการปลูก การใช้ประโยชน์จากหญ้าแฝก ตามแนวพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
     สำหรับ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง เป็นโครงการสูบน้ำด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งกรมชลประทานได้รับโอนมาจาก กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานเดิม  เมื่อปีพ.ศ. 2545 มีสถานีสูบน้ำ จำนวน 10 สถานี  กระจายอยู่ในพื้นที่ 61,183  ไร่  ครอบคลุมพื้นที่อำเภอท่าบ่อ, ศรีเชียงใหม่ และอำเภอโพธิ์ตาก เป็นโครงการสูบน้ำด้วยไฟฟ้าจากห้วยโมง ซึ่งเป็นแม่น้ำสาขาของแม่น้ำโขง ส่งน้ำเพื่อการเกษตรให้แก่พื้นที่บริเวณห้วยโมง  และเนื่องในวันที่ 13 มิถุนายน เป็นวันคล้ายวันสถาปนากรมชลประทาน โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง จึงได้ร่วมกับทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบปีที่ 111 กรมชลประทาน.

ภาพข่าวโดย โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย
อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น