วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หนองคาย - ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 มอบเข็มและธงประกาศเจตนารมณ์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ย้ำทุกภาคส่วนรวมพลังต่อต้านยาเสพติดอย่างยั่งยืน


     เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (31 พ.ค.56)ที่ลานด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลหาดคำ อ.เมืองหนองคาย พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 เป็นประธานเปิดโครงการตำรวจชุมชนสัมพันธ์ สร้างเครือข่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ของ สภ.เมืองหนองคาย และ สภ.บ้านเดื่อ พร้อมทั้งประดับเข็มพลังแผ่นดิน มอบธงขาวสัญลักษณ์ และเกียรติบัตรแก่แกนนำชุมชน ดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์ และร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันเป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด โดยมีผู้ร่วมงานเป็นแกนนำชุมชน อาสาสมัคร นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ รวม 250 คน

     
     พล.ต.ท.กวี สุภานันท์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 กล่าวว่า รัฐบาลได้เน้นหนักในการปราบปรามเอาชนะยาเสพติด จัดเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันป้องกันและแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งพบว่าปัจจุบันการแพร่ระบาดของยาเสพติดมีมากขึ้น และรุนแรงขึ้น ดังนั้นจึงต้องแสวงหาความร่วมมือในทุกมิติ  โดยในส่วนพื้นที่รับผิดชอบในตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยทุกพื้นที่ จัดตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์เข้าถึงหมู่บ้านเป้าหมายยาเสพติด ทำความเข้าใจและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่กับชุมชน เป็นแนวร่วมและเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไป  โดยได้ดำเนินการตามมาตรการของรัฐบาล ในการนำผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาโดยระบบสมัครใจ และกวดขันจับกุมผู้ค้า ผู้ลักลอบเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายอย่างต่อเนื่อง.
อภิชาติ แสงรุ่ง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น