วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อบต.บ้านว่าน ร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณะสุข ติวเข้มผู้นำชุมชน อสม. ในการอบรมเชิงปฏิบัติการ การเฝ้าระวังและควบคุมโรคไข้เลือดออก ขณะที่สถานการณ์โรคไข้เลือดออกพื้นที่จังหวัดหนองคาย พบผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว 1 ราย


     วันนี้ (28 มิ.ย. 56) เวลา 09.00 น. ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านว่าน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการ การเฝ้าระวังและควบคุมโรคไข้เลือดออก และมอบแผ่นป้ายรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือกออก ให้กับผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ อสม.ตำบลบ้านว่าน จำนวน 100 คน ตามโครงการควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ ประจำปี 2556  ที่ อบต.บ้านว่าน ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านว่าน และสาธารณะสุข อำเภอท่าบ่อ จัดขึ้น เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคไข้เลือดออกในท้องถิ่น เพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ และกำจัดลูกน้ำยุงลายที่เป็นพาหนะนำโรค เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ ในการควบคุม ป้องกันโรคไข้เลือดออกที่ถูกวิธี และเหมาะสม


    โดยได้ทำการอบรมเชิงปฏิบัติการ การเฝ้าระวังและควบคุมโรคไข้เลือดออก แบบติวเข้ม ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก  การป้องกันโรคไข้เลือดออกในชุมชน  เรียนรู้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน ควบคุมโรคไข้เลือดออก และกฎหมายในท้องถิ่น  รวมทั้งร่วมกันจัดทำแผนปฏิบัติการ Big Cleanimg Day ป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ตำบลบ้านว่าน ทั้งนี้ เพื่อป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก หวั่นระบาดหนักในช่วงฤดูฝน หลังสถานการณ์การระบาดของโรคไข้เลือดออกจังหวัดหนองคาย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556 ถึงปัจจุบัน มีผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออกแล้ว 296 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ที่อำเภอรัตนวาปี พบผู้ป่วยมากที่สุด คืออำเภอเมือง 182 ราย อำเภอสังคม 32 ราย กลุ่มผู้ป่วยจะมีอายุในระหว่าง 10  14 ปี ถือว่าพบผู้ป่วยสูงที่สุดในรอบ 5 ปี คาดว่าน่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น