วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนองคาย - รองผู้การหนองคาย นำชุดสืบสวนพร้อม ผบ.เรือนจำ ตรวจที่เกิดเหตุบ้านพักผู้คุมเรือนจำซ้ำ เก็บหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมจำลองเห็นการอาจเป็นฆ่าตัวตายเหตุ แต่ต้องรอผลนิติเวชยืนยัน ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งทั้งถูกฆาตกรรม คาดปมจากการพนันและปัญหาสุขภาพ ขณะที่ ผบ.เรือนจำ ให้ตำรวจทำงานเต็มที่พร้อมช่วยเหลือครอบครัวผู้ตาย


     เมื่อเวลา 09.30น. วันที่ 11 มิ.ย.2556 พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.ท.นิยม วงศ์สนิท รองผกก.สืบสวน, พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส , นายสมชาย อุดมโชค ผบ.เรือนจำจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่เรือนจำจำนวนหนึ่ง ได้ตรวจภายในบ้านพักของเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดหนองคายที่นายภานรินทร์ ไขศรี อายุ 41 ปี เลขที่ 176 หมู่ 5 ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย ตำแหน่งอนุศาสนาจารย์ชำนาญงาน เรือนจำจังหวัดหนองคาย พักอาศัยอยู่และเสียชีวิตจากการถูกยิงปริศนา มีผู้พบศพเมื่อช่วงประมาณ 12.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย ตรวจศพพบว่าที่กลางหลังมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.เป็นอาวุธปืนของผู้ตายเอง กระสุนทะลุออกหน้าอกด้านซ้าย และได้นำศพไปตรวจพิสูจน์ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่นแล้ว


     พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมยศ พรหมนิ่ม ผบก.ภ.จ.หนองคาย ได้ตั้งชุดทำงานขึ้นมาสืบสวนสอบสวนคดีนี้ ซึ่งในเช้านี้ได้ออกมาตรวจที่เกิดเหตุซ้ำเพื่อเก็บรวบรวมหลักฐาน และหลังจากได้วิเคราะห์ร่วมกันหลายฝ่าย มีความเห็นว่าอาจเป็นไปได้ที่ผู้ตายจะยิงตัวตาย โดยได้จำลองเหตุการณ์ว่าผู้ตายอาจจะกึ่งนั่งกึ่งนอนอยู่หน้าโทรทัศน์ แล้วใช้หมอนปิดหน้าอกก่อนจะยิงตัวเองด้วยมือซ้าย เพราะผู้ตายถนัดมือซ้าย กระสุนเฉียงทะลุออกแผ่นหลังใกล้เอว ทำให้มีเลือดคั่งอยู่ด้านหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจวิถีกระสุนวิเคราะห์เพิ่มเติม และต้องรอผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์จากนิติเวช ที่จะส่งผลมาให้ภายใน 15 วัน


     นอกจากนี้จากการตรวจสอบสภาพแวดล้อมในที่เกิดเหตุซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้กันหลายหลัง ด้านหน้าเป็นรั้วเรือนจำ ด้านหลังมีการก่อสร้างอาคารของเอกชน ประกอบกับผู้ตายมักจะปิดประตูหน้าต่างเวลาพักผ่อนเป็นประจำ จึงเป็นไปได้ยากที่คนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุได้ง่าย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งการถูกฆาตกรรมหรือการฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุนั้นทราบว่าผู้ตายมีหนี้สินที่เกิดจากการพนัน และปัญหาสุขภาพ 



     ด้านนายสมชาย อุดมโชค ผบ.เรือนจำจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า คดีนี้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ให้ความสนใจสั่งให้ติดตามอย่างใกล้ชิด โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และที่สำคัญต้องรอผลพิสูจน์จากนิติเวชเป็นตัวยืนยันว่าเป็นการฆาตกรรมหรือยิงตัวตาย สำหรับในส่วนความช่วยเหลือ เนื่องจากผู้ตายเป็นคนโสด มีเพียงมีพ่อแม่ที่อายุมากแล้ว ทางกรมราชทัณฑ์มีเงินช่วยเหลือตามระเบียบราชการ ส่วนของเรือนจำจังหวัดเองมีกองทุนสวัสดิการซึ่งต้องตรวจดูว่าจะสามารถช่วยเหลือได้มากน้อยเพียงใด หลังจากที่เสร็จขั้นตอนการพิสูจน์ศพแล้ว ทางเรือนจำจะนำศพส่งให้ญาติและดูแลงานศพอย่างเต็มที่.

ที่มา ASTV ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น