วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กศน.อำเภอท่าบ่อ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดและส่งเสริมสุขภาพ กศน.สัมพันธ์ ประจำปี 2556


     เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (29 มิ.ย. 56)  ทับนักกีฬา กศน.ใน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอท่าบ่อ, อำเภอศรีเชียงใหม่, อำเภอโพธิ์ตาก และอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย จำนวน 300 คน เดินขบวนพาเหรดในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ในการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดและส่งเสริมสุขภาพ  กศน.สัมพันธ์ ประจำปี 2556 โดยในริ้วขบวนได้มีการโบกสะบัดธงชาติไทยและธงชาติอาเซียน ในปีนี้ได้มีการเน้นการต่อต้านยาเสพติดและอบายมุขในทุกรูปแบบ ทั้งการสื่อให้เห็นถึงโทษและพิษภัยยาเสพติด โดยในแต่ละขบวนมีทั้งป้ายผ้าไวนิลเขียนข้อความต่อต้านยาเสพติด ทั้งบุหรี่ เหล้า ยาบ้า ยาไอซ์ ท่ารักชีวิต อย่าคิดพึ่งยาเสพติด ป้ายรณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลาย รวมทั้งการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของ กศน.  ตลอดเส้นทางการเดินรณรงค์ มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะประกอบพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ที่สามกีฬาโรงเรียนโกมลวิทยาคาร โดยมีนายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดครั้งนี้


  สำหรับการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดและส่งเสริมสุขภาพ  กศน.สัมพันธ์ ประจำปี 2556 ซึ่งปีนี้ทาง กศน.อำเภอท่าบ่อ ได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียน กศน. มีโอกาสเข้าร่วมและออกกำลังกายเล่นกีฬาตามที่ตนเองถนัด เสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคี ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาล


     การแข่งขันครั้งนี้ มีกีฬาสากลและกีฬาพื้นบ้าน ทั้งฟุตบอลชาย วอยเล่บอลชาย-หญิง เซปัคตระกร้อชาย ชักคะเย่อ วิ่งกระสอบ การประกวดขบวนพาเหรด และมีการแบ่งออกเป็น 4 สี ประกอบด้วย สีเขียว กศน.อำเภอท่าบ่อ, สีชมพู กศน.อำเภอสังคม, สีแดง กศน.อำเภอศรีเชียงใหม่, สีฟ้า กศน.อำเภอโพธิ์ตาก.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น