วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย - ศูนย์ กศน. อำเภอท่าบ่อ จัดพิธีไหว้ครูและปฐมนิเทศนักศึกษา ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 พร้อมทั้งมอบวุฒิบัตรสำหรับผู้จบการศึกษา

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (6มิ.ย.56) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานในพิธีไหว้ครูและปฐมนิเทศนักศึกษา กศน.อำเภอท่าบ่อ ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 พร้อมมอบเกียรติบัตรให้กับคณะกรรมการสถานศึกษาดีเด่น  มอบวุฒิบัตรสำหรับผู้จบการศึกษาในระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 22 คน เพื่อให้นักศึกษาการศึกษานอกระบบ ได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อครู อาจารย์ และส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย เพื่อชี้แจ้งโครงสร้างหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เกณฑ์การวัดผล ประเมินผล เกณฑ์การจบหลักสูตร กิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต กฎระเบียบการแต่งกาย การเรียน ของศูนย์ กศน.อำเภอท่าบ่อ โดยมีนักศึกษา กศน. เข้าร่วม 300 คน
     นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ กล่าวให้ข้อคิดกับนักศึกษา กศน. ว่า อย่ามองเรื่องการยากลำบากเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา เพราะคนสมัยก่อนลำบากกว่านี้มาก  อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับการศึกษา รู้จักแบ่งเวลาในการศึกษา และทำกิจกรรม รับผิดชอบและทำทุกอย่างให้ดีที่สุดในบทบาทที่ตัวเองได้รับ ให้พยายามเรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยมีความรู้ หรือเคยทำมาก่อน เพื่อหาประสบการณ์และพัฒนาตนเอง ขอแสดงความยินดียิ่งกับนักศึกษาที่ได้จบการศึกษาในปีนี้ และขอให้ทุกคนยึดปฏิบัติแนวทางพอเพียง ตามพระราชดำหริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์  และร่วมกันปกป้องสถาบันหลักของชาติ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  และยึดหลักประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น