วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย - เทศบาลตำบลกองนาง แจกจ่ายกล้าไม้ผลกว่า 2 พันต้น ให้กับราษฎรในพื้นที่ ปลูกจิตสำนึกรักษ์ป่าและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติแก่ชาวกองนาง เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ



      เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2556  ที่วัดพระยืน ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรีตำบลกองนาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการชุมชน ร่วมกันมอบพันธุ์กล้าไม้ผลยืนต้น ให้แก่ราษฎรทุกครัวเรือนในพื้นที่ตำบลกองนาง เพื่อนำไปปลูกลงในพื้นที่ของตนเอง เพิ่มพื้นที่สีเขียวลดภาวะโลกร้อน เพิ่มจำนวนป่าไม้ ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่รักษ์ป่าและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ




     นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรีตำบลกองนาง กล่าวว่า ในพื้นที่ตำบลกองนาง ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทางการเกษตร ทำให้มีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่ายที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นทุกวัน เทศบาลตำบลกองนางจึงได้หาทางแก้ไข ด้วยการมอบพันธุ์ไม้ในประเภทพันธุ์มะม่วงเขียวเสวย ออกแจกจ่ายให้ประชาชนทั่วทุกพื้นที่ในตำบลกองนาง จำนวน 2,450 ต้น ได้นำกลับไปปลูกในพื้นที่ของตนเองเพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ และสามารถนำผลของมะม่วงมาจำหน่ายและบริโภคได้ ตามโครงการ ส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงปลูกไม้ผลหลังบ้าน  โดยควบคู่ไปกับการสร้างจิตสำนัก ในการฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้กับประชาชน  ให้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ และหันมาหวงแหนอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชน และยังเป็นการสนับสนุนโครงการ ประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี สนองพระราชเสาวนีย์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อีกด้วย.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น