วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดหนองคาย จัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย (พูดจาหาทางออกประเทศไทย) เพื่อระดมความคิดจากทุกภาคส่วน ในการลดความขัดแย้งในสังคม


     วันนี้ (15มิ.ย.56) ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคา ผศ.ดร.สุขุมวิทย์ ไชยโสภน รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย เป็นผู้ดำเนินการเสวนาในการจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย (พูดจาหาทางออกประเทศไทย)  เพื่อให้ทุกภาคส่วนร่วมกันหาแนวทางที่สร้างสรรค์ลดความขัดแย้ง สร้างความเข้าใจในการอยู่ร่วมกัน อย่างสันติในสังคม ตามที่คณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ และค้นหาความเป็นจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) ได้เสนอให้มีการจัดโครงการเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย ขึ้นใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ อาทิ ภาคเกษตรกร ภาคแรงงาน ภาคอุตสาหกรรม ภาคการบริการและการค้า เจ้าหน้าที่ของรัฐ แพทย์ พยาบาล นักเรียน นักศึกษา นักวิชาการ ผู้นำชุมชน องค์กรภาคประชาชน ภาคการเมือง ผู้นำศาสนา สื่อมวลชน จำนวนกว่า 600 คนเข้าร่วมการเสวนาในครั้งนี้ รวมทั้งมีการถ่ายทอดเสียงให้ประชาชนที่ไม่ได้เข้าร่วมการเสวนาในครั้งนี้ ได้รับทราบข่าวสารผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดหนองคาย ระบบ เอ.เอ็ม ความถี่ 810 กิโลเฮริทซ์



     การจัดเวทีประชาเสวานาฯ ในครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีที่ให้กลุ่มบุคคลเป้าหมาย ได้เข้าร่วมในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความคิดเห็นแนวทางในการพัฒนาประเทศ ให้ทุกคนได้อยู่ร่วมกันอย่างสงบสันติ ไม่มีความแตกแยกภายในสังคม ภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ได้รับจากการจัดเวทีดังกล่าว จะนำเสนอไปยังรัฐบาลเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการแก้ปัญหาต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น