วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ที่อำเภอโพธิ์ตาก พบหมูป่าตกลูกเหมือนช้าง มีงวง หูใหญ่ แต่ตายลงในที่สุด ชาวบ้านทราบข่าวแห่ดูเป็นการใหญ่


     เมื่อเวลา 20.00 น.วันนี้ (29 มิ.ย.56) ผู้สื่อข่าว NCTV ท่าบ่อ, ททบ.5 หนองคาย ได้รับแจ้งข่าวว่าที่บ้านเลขที่ ม.6 บ้านดอนไผ่ ตำบลโพนทอง อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย ได้มีแม่หมูป่าตกลูกออกมามีลักษณะราวกับลูกช้าง จึงเข้าทำการตรวจสอบพบว่าเป็นบ้านของนายมนู ศรีอรพิมพ์ อายุ 56 ปี มีลูกหมูที่มีลักษณะเหมือนช้างจริงๆ


     สำหรับลูกหมูตัวนี้พบว่าเป็นเพศเมีย ตัวยาวเมื่อวัดถึงปลายหางประมาณ 11 นิ้ว มีงวงยื่นออกมาประมาณ 2 นิ้ว คล้ายงวงช้าง และมีใบหูใหญ่กว่าลูกหมูปกติลักษณะคล้ายใบหูช้าง แต่ได้เสียชีวิตแล้วหลังจากคลอดออกมาดูโลกได้ไม่นาน ซึ่งชาวบ้านเมื่อทราบข่าว พากันแห่มาดูเป็นการใหญ่ พร้อมกับถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก และมีการวางดอกไม้จุดธูปเทียนกราบไหว้บูชา โดยเชื่อว่าลูกหมูตัวดังกล่าวนั้นอาจจะมาให้โชคให้ลาภแก่ชาวบ้าน


     นางสมนึก พลชุมพล อายุ 73 ปี บอกว่า ลูกสาวตนชื่อว่านางสมบูรณ์ ศรีอรพิมพ์ อายุ 53 ปี เป็นแพทย์ประจำตำบลโพนทอง เลี้ยงหมูป่าไว้ 2 ตัว เป็นเพศเมียทั้ง 2 ตัว ที่บริเวณข้างวัดตาหมู ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร โดยหมูป่าทั้ง 2 ตัว ลูกสาวตนได้ซื้อมาเลี้ยงได้ 2 ปีเศษ และนำน้ำเชื้อหมูบ้านจากฟาร์มหมูแพทย์เซียน จ.สระบุรี มาผสมพันธุ์ ตัวที่ออกลูกนั้นพึ่งออกลูกมาเป็นคอกแรก จำนวน 10 ตัว ในช่วงเวลา 05.00 น. เช้าตรู่ของวันที่ 29 มิ.ย. 56 ขณะที่หมูกำลังออกลูก ลูกสาวตนได้มาเฝ้าดูอาการอย่างต่อเนื่อง โดย 1-9 ตัวแรกคลอดออกมาปกติ แต่ตัวที่ 10 แปลกประหลาด เนื่องจากมีหนังขาวเกลี้ยงเกลา มีเลือดติดตามลำตัวแดงไปหมด สักพักก็ตาย เมื่อพิจารณาดูจึงพบว่าที่บนหัวของลูกหมูมีงวงเหมือนช้าง เมื่อเห็นดังนั้นแล้ว ลูกสาวและสามีไปเอากล่องพลาสติกสีขาวขุ่นมาใส่ เนื่องจากลูกสาวของตนเชื่อว่าต้องเป็นสิ่งที่เป็นมงคล เกิดโชคลาภแก่ครอบครัวแน่ เพราะเป็นสิ่งแปลกประหลาด ที่หมูมีงวงเหมือนช้าง  คงจะหยากมาอยู่กับครอบครัวของเรา


    พอมีข่าวแพร่สะพัดออกไป จึงมีเพื่อนบ้านและชาวบ้านใกล้เคียงเดินทางมาดู จากนั้นลูกสาวตนได้นำลูกหมูมาทำความสะอาดล้างเลือดที่ติดตามลำตัวออก แล้วนำมาใส่ไว้ในกล่องพลาสติกใส่น้ำแข็งแช่เย็นไว้ เพื่อจะเก็บไว้กราบไหว้บูชา ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีคนมาขอซื้อ แต่ท่ามีคนมาขอซื้อจริงๆตนก็ไม่ขาย เพราะมั่นใจว่าลูกหมูจะมาให้โชคลาภกับครอบครัวตน และจะเก็บรักษาไว้อย่างดี.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น