วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กลุ่มเยาวชนอำเภอท่าบ่อ ร่วมกับชมรม To Be Number One อำเภอท่าบ่อ และอาสาสมัครกู้ภัยประจักษ์อำเภอท่าบ่อ นำเครื่องอุปโภค บริโภค สิ่งของเครื่องใช้ มอบให้กับคนพิการทางสายตา เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ


     วันนี้ (29 มิ.ย.56) เวลา 10.00 น. ที่บ้านเลขที่ 159 หมู่ 4 บ้านโคกคอน ตำบลโคกคอน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย กลุ่มเยาวชนอำเภอท่าบ่อ นำโดยนายพงษ์พรรณ รักษาแสง ได้ร่วมกับชมรม To Be Number One อำเภอท่าบ่อ นำโดย น.ส.ศิริวรรณ อิคเตชา และเจ้าหน้าอาสาสมัครกู้ภัยประจักษ์อำเภอท่าบ่อ จำนวนหนึ่ง นำเครื่องอุปโภค บริโภค สิ่งของเครื่องใช้ ให้กับนายปุ่น คำวิชัยนนท์, นายบุญมี ทุระพระ และนางพัชรี ศรีโคตร ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นผู้พิการทางสายตามาแต่กำเนิด เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ให้กับบุคคลทั้ง 3 ท่าน


    นายปรเมษฐ์ เหมังษ์ ผู้ประกาศข่าว NCTV ท่าบ่อ และเป็นหัวหน้าศูนย์กู้ภัยประจักษ์อำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า สำหรับอุปกรณ์เครื่องอุปโภค บริโภค สิ่งของเครื่องใช้ ที่มอบให้กับผู้พิการ ครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง 3 องค์กรดังกล่าว และประชาชนชาวอำเภอท่าบ่อ ที่มีจิตอันเป็นกุศล ได้บูรณาการโดยจัดมอบเครื่องอุปโภค บริโภค สิ่งของเครื่องใช้ ให้กับพิการทางสายตา ทั้ง 3 ท่านดังกล่าว เพื่อเป็นการดูแลผู้พิการที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูหรือพัฒนาที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินชีวิต และการประกอบอาชีพในสังคมได้ อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทุกคนที่เกิดมาเป็นคนไทย ต้องทำความดีตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเกิด


     ส่วนทางด้านกลุ่มเยาวชนอำเภอท่าบ่อ และชมรม To Be Number One อำเภอท่าบ่อ ได้มีความคิดตรงกันว่า หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องเข้าไปมีบทบาทหน้าในการส่งเสริม สนับสนุนให้คนพิการสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ มีการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสม มีการสนับสนุนให้คนพิการมีรายได้ มีงานทำ มีโอกาสทางการศึกษา หรือเข้าถึงบริการสาธารณะ โดยไม่เลือกปฏิบัติ ตลอดจนมอบความรัก กำลังใจในครอบครัว ร่วมดูแลซึ่งกันและกัน นั่นแสดงถึงทุกท่านได้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการให้ดีขึ้น


     ซึ่งทั้งหมดก็ได้ทำความสะอาดบ้านให้กับผู้พิการทางสายตาทั้ง 3 ท่าน ร่วมร้องเพลงให้กำลังใจ และร่วมรับปะทานอาหารกลางวันร่วมกัน ก่อนจะจากลาอย่างมีความสุข ชื่นมื่น มีกำลังใจที่จะดำเนินชีวิตต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น