วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตำรวจภูธรท่าบ่อ ร่วมกับ อบจ.หนองคาย อบรมแกนนำสมัชชาต่อต้านยาเสพติด ตามโครงการตำรวจชุมชนสัมพันธ์สร้างเครือข่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด หวังสกัดกั้นการแพร่ระบาดยาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชน


     เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (25 มิ.ย. 56)  ที่อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนโกมลวิทยาคาร อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย เป็นประธานเปิดการอบรมแกนนำสมัชชาต่อต้านยาเสพติด ตามโครงการตำรวจชุมชนสัมพันธ์สร้างเครือข่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดในเขตพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย


     โดยเป็นโครงการความร่วมมือของสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย มีตำรวจอาสา ผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน ผู้เข้ารับการอบรมด้วยจิตอาสาเข้าร่วม จำนวน 240 คน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของสมาชิกในหมู่บ้าน ชุมชนให้เข้มแข็ง ส่งเสริมบทบาทของบ้าน วัด โรงเรียน และส่วนราชการต่างๆ ให้มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น และแสวงหาความร่วมมือระหว่าง ราษฎร์ รัฐ ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชน เป็นการสร้างพลังสังคมและชุมชนชนะยาเสพติด พัฒนาแกนนำหมู่บ้าน ชุมชน ทำหน้าที่เฝ้าระวังป้องกันมิให้เกิดปัญหายาเสพติด ผนึกกำลังภายใต้ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดของหมู่บ้านและชุมชน


     ทั้งนี้ ได้มุ่งเน้นยุทธศาสตร์การอบรม 4 หัวข้อหลักก็คือ 1.สถานการณ์ยาเสพติด, 2.กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด, 3.การแจ้งเบาะแส ตำหนิรูปพรรณ, 4.การจัดตั้งสมาชิกพลังแผ่นดิน ตลอดจนการสร้างกฎเหล็กของหมู่บ้านขึ้นมาเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของยาเสพติดไม่ให้เข้ามาในหมู่บ้าน ชุมชน เพื่อป้องกันกลุ่มเสี่ยงที่จะติดยาเสพติด  รวมทั้งสร้างแนวทางการแจ้งข่าวความเคลื่อนไหว หรือพฤติการณ์ของผู้ค้ายาเสพติด เพื่อเป็นการสกัดกั้นเครือข่ายลูกโซ่ ไม่ให้ยาเสพติดแพร่ระบาด และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าทำการจับกุมผู้กระทำผิด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น