วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กศน.อำเภอท่าบ่อ ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย จัดอบรมอาสายุวกาชาด หลักสูตรพื้นฐานยุวกาชาด รุ่นที่ 2244 / นค.36


     วันนี้ (21มิ.ย.56) เวลา 14.30 น. ที่หอประชุมโรงเรียนถ่อนวิทยา ตำบลบ้านถ่อน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอโณทัย ธรรมกุล ปลัดจังหวัดหนองคาย ได้เป็นประธานเปิดอบรมอาสายุวกาชาด หลักสูตรพื้นฐานยุวกาชาด รุ่นที่ 2244 / นค.36  โดย กศน.อำเภอท่าบ่อ ได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ภารกิจของสภากาชาดไทย ในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ผ่านกระบวนการเรียนรู้ของยุวกาชาด ซึ่งเป็นกระบวนการฝึกให้ผู้เรียนมีจิตอาสาเป็นสำคัญ พร้อมสร้างความตระหนักในการบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม  ตรงตามอัตลักษณ์ของนักศึกษา กศน.อำเภอท่าบ่อ ซึ่งผู้บริหารสถาบันการศึกษาได้กำหนดไว้


     การฝึกอบรมดังกล่าว จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน 56 เป็นเวลา 2 คืน 3 วัน โดยมีเนื้อหาและกิจกรรมการอบรมประกอบด้วย  ความรู้ด้านกาชาด ยุวกาชาด, ความรู้ด้านป้องกันชีวิตและสุขภาพ, ความรู้ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต


    ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สอดคล้องกับกระบวนการทางยุวกาชาด ที่มีความต้องการพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้  ความเข้าใจ  เลื่อมใสศรัทธา และเป็นกำลังสำคัญของสภากาชาดไทย โดยบำเพ็ญกุศลให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ตามหลักการกาชาดและยุวกาชาด อีกทั้งยังจะได้ร่วมกิจกรรมกับสภากาชาดไทย อย่างต่อเนื่องในโอกาสต่อไป โดยมีนักศึกษา กศน.อำเภอท่าบ่อ ในระดับเยาวชนเข้าร่วม จำนวน 40 คน.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น