วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนองคาย - พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคายจับมือทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรชุมชน ร่วมกันใช้กลไกการทำงานลดปัญหายุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี


     วันนี้ (12 มิ.ย.56) ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอัศวรรณ อ.เมืองหนองคาย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการคุ้มครองพิทักษ์สิทธิและป้องกันแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว จ.หนองคาย โดยมีนายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนร่วมลงนามความร่วมมือในครั้งนี้  

     นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับสำนักงานอัยการจังหวัดหนองคาย เสวนาและเผยแพร่ความรู้ในการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง ในโครงการสำนักงานอัยการ จังหวัดยุติความรุนแรงดีเด่น ตามแนวพระราชดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา สอดแทรกกิจกรรมเกี่ยวกับครอบครัว ในการมีส่วนร่วมสร้างความรัก ความสามัคคี และความอบอุ่น เพื่อเป็นเกราะคุ้มกันปัญหาการใช้ความรุนแรงต่อเด็ก และสตรี


     สำหรับสถานการณ์ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ส่วนใหญ่เป็นเด็กหญิงอายุระหว่าง 10-15 ปี ซึ่งถูกกระทำความรุนแรงทางเพศและถูกทำร้ายร่างกาย โดยผู้กระทำส่วนใหญ่เป็นคนใกล้ชิด ขณะที่กลุ่มสตรีที่อยู่ในช่วงอายุ 25-45 ปีถูกกระทำความรุนแรงจากคู่สมรสมากที่สุด สาเหตุส่วนใหญ่มาจากความหึงหวง นอกใจ และการทะเลาะวิวาท
     การลงนามความร่วมมือครั้งนี้เป็นการเชื่อมโยงกลไกการทำงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรชุมชน ประสานความร่วมมือยุติความรุนแรงในสังคมไทย

ที่มา ASTV ผู้จัดการออนไลท์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น