วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ (ท.1) จัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2556


     วันนี้ (20 มิ.ย. 56) ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ (ท.1) อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นางวราศิน ดาศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ พร้อมคณะครู นำนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1,302 คน ประกอบพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2556 เพื่อให้นักเรียนได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อครู

   

  ซึ่งโรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้จัดไหว้ครูปีนี้ออกเป็น 2 รอบ โดยในรอบเช้าระดับชั้นอนุบาล 1 3 และรอบบ่ายระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 บรรยาการก็สร้างความปลาบปลื้มให้กับบรรดาคุณครูเป็นอย่างมาก


     นางวราศิน ดาศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ กล่าวให้โอวาทกับเด็กนักเรียนว่า พิธีไหว้ครูเป็นพิธีที่นักเรียนได้แสดงความเคารพครูบาอาจารย์อย่างจริงใจ ว่าท่านเพียบพร้อมด้วยคุณธรรม ความรู้ ศิษย์ในฐานะผู้สืบทอดมรดกทางวิชาการจึงพร้อมใจกันปวารณาตน รับการถ่ายทอดวิชาความรู้จากครูด้วยความวิริยะอุตสาหะ มานะ อดทน เพื่อให้บรรลุจุดหมายปลายทางของการศึกษาตามที่ตั้งใจไว้


     พิธีไหว้ครูวันนี้ จึงเป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ ที่นักเรียนทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันมาแสดงความเคารพ และระลึกถึงบุญคุณของครูบาอาจารย์อย่างแท้จริง จากโอวาทที่มอบให้นักเรียนในวันนี้  ฝากให้คุณครูทุกคนนำไปขยายผลให้นักเรียนได้เรียนรู้ต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น