วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนองคาย - ตำรวจท่าบ่อ โชว์ผลงานจับหนุ่มลาว ขณะนำยาบ้า 1,852 เม็ดและยาไอซ์ 45 กรัม ข้ามโขงมาฝั่งไทย พร้อมขยายผลจับคนไทยเพิ่มอีก 1 อ้างแค่รับจ้างขนได้เงิน 1,000 บาท พร้อมยาบ้า 5 เม็ด


     เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (16 มิ.ย.56) พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันสอบสวนจับกุมท้าวโอได คำมะนีวง อายุ 33 ปี ราษฎรบ้านแก้วปาย่าง เมืองหาดทรายฟอง แขงกำแพงนครเวียงจันทน์ ประเทศลาว และนายวิทวัส บัวขัน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 303 หมู่ 1 ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า 1,852 เม็ด และยาไอซ์ 45.90 กรัม


     สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 56 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาบ้าเข้ามาในประเทศ บริเวณสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกตรวจสอบ  จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. พบท้าวโอได สะพายกระเป๋าขนาดเล็กนั่งเรือข้ามมาแล้วขึ้นฝั่ง ท่าทางมีพิรุธ จึงได้เรียกตรวจค้น พบยาบ้าและยาไอซ์จำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย โดยท้าวโอได รับสารภาพว่าได้รับการติดต่อจากคนไทยไม่ทราบชื่อคนหนึ่งให้นำยาบ้ามาส่งให้กับนายวิทวัส โดยนัดส่งมอบที่ปั๊มน้ำมันในตำบลบ้านว่าน อ.ท่าบ่อ แล้วจะได้ค่าจ้าง 5,000 บาท ซึ่งได้ค่าจ้างมาแล้ว 2,000 บาท ที่เหลือจะได้หลังจากส่งยาบ้าเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวท้าวโอได ไปขยายผลจับกุมนายวิทวัส ยังจุดนัดหมาย พบนายวิทวัส นั่งรออยู่ใกล้ปั๊มน้ำมัน จึงคุมตัวมาสอบสวนทั้งหมด



     จากการสอบสวนนายวิทวัส ให้การรับสารภาพว่า จะนำยาบ้าไปส่งให้กับชายไทยไม่ทราบชื่อคนหนึ่ง ที่ จ.อุดรธานี โดยจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 1,000 บาท พร้อมยาบ้า 5 เม็ด และเพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ที่มา Nation Channel ออนไลท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น