วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย - เทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ ในการพัฒนาเมืองท่าบ่อ ให้เป็นเมืองน่าอยู่

     
     เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (6 มิ.ย. 56) ที่อาคารศูนย์วัฒนะธรรมเทศบาลเมืองท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ เป็นประธานกล่าวเปิดสภาเมืองท่าบ่อ ครั้งที่ 2 ในการรับฟังและเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมแสดงข้อคิดเห็น ร่วมตัดสินใจ ในการพัฒนาเมืองท่าบ่อ ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม และน่าอยู่ต่อไป


     
ในการประชุมสภาเมืองท่าบ่อครั้งนี้ ได้เน้นให้ทุกภาคส่วนได้แสดงความคิดเห็น และให้ความเห็นชอบในการแก้ไขปัญหาและจัดระเบียบร้านค้า แผงลอย ตลาดสด ทางเท้า และการจอดรถในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ซึ่งส่วนใหญ่อยากให้มีการพัฒนาตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพราะเป็นสถานที่จัดไว้ให้ผู้ค้าใช้เพื่อจำหน่ายสินค้าทุกประเภท และเป็นสถานที่ประชาชนมีการจัดหาซื้อของอุปโภคและบริโภคภายในครัวเรือน แต่ปัจจุบันสภาพตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ ส่วนมากมักมีสภาพแวดล้อมไม่ถูกสุขลักษณะ อาทิเช่น แม่ค้าวางสินค้าไม่เป็นระเบียบ วางบนพื้นถนนบ้างหรือบนพื้นข้างทางเดิน สภาพเหล่านี้อาจมีการปนเปื้อนสู่อาหาร ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อประชาชนอย่างกว้างขวาง  สมควรที่จะพัฒนาตลาดสดให้ได้มาตรฐาน เป็นตลาดสดที่สะอาด  ปลอดภัย ช่วยคุ้มครองผู้บริโภค  พ่อค้าแม่ค้าให้บริการประทับใจ น่ามอง น่าอยู่ เพื่อรองรับการขยายตัวด้านการค้าของประเทศไทย และเตรียมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน อีกด้วย
  โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองท่าบ่อ, สาธารณะสุขอำเภอท่าบ่อ, สภ.ท่าบ่อ, ตัวแทนโรงเรียน, พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนทุกฝ่ายร่วมพัฒนาแสดงความคิดเห็น จำนวนกว่า 100 คน.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น