วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนองคาย - คณะกรรมการประกวดโครงการ TO BE NUMBER ONE ลงพื้นที่ ตรวจประเมินผลการดำเนินงานและเก็บคะแนน การประกวดระดับประเทศ ชมรม TO BE NUMBER ONE ระดับดีเด่น ของจังหวัดหนองคาย


       เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (14 มิ.ย. 56) ที่โรงเรียนท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย คณะอนุกรรมการตัดสินการประกวด TO BE NUMBER ONE ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำโดย นายวัลลภ รุ่งเรือง นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณะสุข พร้อมด้วยคณะกรรมการ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินงานในพื้นที่จริงของชมรม TO BE NUMBER ONE ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย เพื่อติดตามประเมินผลการดำเนินงาน พร้อมเก็บคะแนนการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ TO BE NUMBER ONE ของโรงเรียนท่าบ่อ เพื่อรักษามาตรฐานสู่ระดับที่สูงขึ้น โดยมีนายวิเชียร ปิยะวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ นายปรีชา ตึงตระกูล ผอ.โรงเรียนท่าบ่อ พร้อมด้วยส่วนราชการ แกนนำ ครอบครัว ชุมชน อสม. ครู นักเรียนให้การต้อนรับ
     พร้อมร่วมนำเสนอสรุปผลการบริหารจัดการ การขับเคลื่อนกิจกรรมตามภารกิจโครงการ TO BE NUMBER ONE ในภาพรวม  ซึ่งโรงเรียนท่าบ่อ ได้รับการคัดเลือกเป็น TO BE NUMBER ONE ต้นแบบระดับจังหวัดและระดับภาคในปี 2555 และในปีเดียวกันชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนท่าบ่อ ก็ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนของจังหวัดหนองคาย เข้าร่วมประกวดโครงการ TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศเช่นกัน นอกจากนี้ยังได้รับคัดเลือกรับรางวัลชมรมดีเด่นอันดับที่ 1 ของจังหวัดและภาค โดยในปี 2556 จะต้องทำมาตรฐานต้นแบบสู่ระดับประเทศต่อไป และที่ผ่านมาชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนท่าบ่อ ยังได้สร้างเครือข่ายในพื้นที่อำเภอท่าบ่อและพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ รวมถึงโรงเรียนสีสัตตะนา นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว อีกด้วย

    
     ในโอกาสนี้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ของโรงเรียนท่าบ่อ ได้ร่วมกันจัดนิทรรศการแสดงผลงานการสร้างนวัตกรรมที่เด่นๆ ในด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มเยาวชน ให้คณะกรรมการได้ชมด้วย หลังจากนี้จะได้นำเสนอผลงานผ่านในเวทีการจัดมหกรรมรวมพลคน TO BE NUMBER ONE ในระดับประเทศ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 15 กรกฎาคม 2556 ณ ศูนย์ประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ต่อไป


     สำหรับโครงการ TO BE NUMBER ONE เป็นโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงห่วงใยประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง จึงทรงรับเป็นองค์ประธานอำนวยการโครงการรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้การรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในประเทศดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดยความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชน ซึ่งเป็นการกระตุ้นหรือปลุกจิตสำนึกของปวงชนในชาติให้มีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักว่าการที่จะเอาชนะปัญหายาเสพติดมิใช่หน้าที่ของบุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือองค์กรใดองค์กรหนึ่ง แต่ทุกคนในชาติจะร่วมแรงร่วมใจกันเป็นพลังของแผ่นดิน ที่จะต่อสู้และเอาชนะปัญหายาเสพติดให้ได้โดยเร็ว.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น