วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนองคาย - กระทรวงไอซีที ร่วมกับกลุ่มทรู เชื่อมสัมพันธ์ริมโขงที่จังหวัดหนองคาย เปิดโครางการ ICT Free Wifi by TRUE มอบเน็ตแรงฟรีทั่วอีสาน พร้อมก้าวสู่ประตูอาเซียน

    
      เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2556 ที่บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำโขงตลาดท่าเสด็จ อ.เมือง จ.หนองคาย นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ ICT Free Wifi by TRUE ที่เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างกระทรวง ICT กับกลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น โดยมีนายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัทมหาชนจำกัด ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศความร่วมมือให้บริการ ICT Free Wifi by TRUE เชื่อมสัมพันธ์ริมโขงที่จังหวัดหนองคาย ด้วยสัญญาณไวไฟแรงทั่วภาคอีสาน เตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ต้อนรับนโยบาย Smart Thailand ของรัฐบาล ส่งเสริมศักยภาพการใช้งานอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงในพื้นที่สาธารณะทุกที่ ที่มีสัญลักษณ์ ICT Free Wifi by TroeMove H โดยมีนายวิเชียร ปิยะวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวต้อนรับ พร้อมเดินแจกเอกสารแนะนำบริการให้กับประชาชน ณ ตลาดคนเดิน บริเวณท่าเสด็จ จังหวัดหนองคาย

      
     นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่าโครงการ ICT Free Wifi ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน โดยเฉพาะกลุ่มทรูที่ให้ความร่วมมืออย่างจริงจัง โครงการดังกล่าวนี้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ด้วยเทคโนโลยีสื่อสารตามนโยบาย Smart Thailand ของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมา กระทรวงไอซีที มีการติดตั้งจุดให้บริการ ICT Free Wifi กว่า 120,000 จุดทั่วประเทศและในอนาคตจะมีมากถึง 300,000 จุด เพื่อรองรับความต้องการและบริการประชาชนได้อย่างทั่วถึง ก่อนการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558


     ทางด้านนายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัทมหาชนจำกัด ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทางกลุ่มทรูชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ที่รัฐบาลเล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีสื่อสาร โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงในโครงการ ICT Free Wifi อันเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเพิ่มโอกาสการเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ ให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศ มีความสามารถในการเรียนรู้ได้ทัดเทียมคนในเมืองใหญ่ สำหรับการเปิดให้บริการ ICT Free Wifi ที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นเสมือนประตูสู่ประเทศเพื่อบ้านในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจะช่วยเพิ่มศักยภาพทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และเชื่อว่าโครงการนี้ จะสร้างประโยชน์ เพิ่มโอกาสในการเรียนรู้ให้กับเยาวชน รวมทั้งมอบคุณภาพที่ดีขึ้นในทุกๆด้าน ให้กับประชาชนอย่างแน่นอน.

อภิชาติ แสงรุ่ง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น