วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อำเภอท่าบ่อ ร่วมพลังมวลชนกว่า 4,500 คน เดินรณรงค์รวมพลังต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด


     วันนี้ (26 มิ.ย. 56) เวลา 08.00 น. นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นำกลุ่มพลังมวลชน ประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรต่างๆ กว่า 4,500 คน ร่วมเดินรณรงค์ ถือป้ายหยุดเสพหยุดค้ายาเสพติด และป้ายข้อความต่างๆ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ซึ่งเริ่มเคลื่อนขบวนรณรงค์จากประตูเมืองท่าบ่อ ผ่านถนนหน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ ไปสิ้นสุดที่สนามกีฬาโรงเรียนโกมลวิทยาคาร รวมระยะทาง 2 กิโลเมตร ก่อนที่ทั้งหมดจะประกาศเจตนารมณ์ปฏิญาณตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และอ่านคำปราศรัยของนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด เพื่อให้ประชาชนได้ตะหนักถึงพิษภัยของยาเสพติด โดยมีนายวิเชียร ปิยะวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธี


    ตามที่องค์การสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติด และรัฐบาลได้กำหนดนโยบายให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยมียุทธศาสตร์ พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดเป็นยุทธศาสตร์หลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ด้วยการระดมสรรพกำลังของทุกภาคส่วนร่วมเป็นพลังแผ่นดินในการเอาชนะยาเสพติด


     ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด อ.ท่าบ่อ (ศพส.อ.ท่าบ่อ) จึงได้จัดงานรวมพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2556 ภายใต้กรอบแนวคิด "คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย การเดินรณรงค์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด, การแสดงเจตนารมณ์เป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด, ถวายสัตย์ปฏิญาณตน ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด, กิจกรรม To Be Number One, การแสดงเต้นบาสโลป และการจัดนิทรรศการวันรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด


     พร้อมมอบธงหมู่บ้านปลอดยาเสพติด 3 หมู่บ้าน มอบธงขาวพลังแผ่นดินให้กับกำนันตำบลทั้ง 10 ตำบลในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ และมอบเข็มเชิดชูเกียรติพลังแผ่นดิน จำนวน 50 คน เพื่อให้ประชาชน ชุมชน เยาวชน รับรู้ และเห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติด ในการที่จะร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด และรณรงค์ให้ทุกคนสวมใส่เสื้อสีขาวร่วมแสดงพลังต่อต้านยาเสพติดอย่างพร้อมเพรียงกัน.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น