วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กศน.อำเภอท่าบ่อ รับมอบห้องเรียนอัจฉริยะอิเล็กทรอนิกส์ จาก อบจ.หนองคาย พร้อมเปิดอบรมโครงการพัฒนาทักษะและการเรียนรู้คอมพิวเตอร์และภาษาอังกฤษพื้นฐาน เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ AEC


    เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (25 มิ.ย. 56)  ที่ศูนย์ กศน.ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย ได้เป็นประธานมอบห้องเรียนอัจฉริยะอิเล็กทรอนิกส์ ให้กับ กศน.ตำบลโพนสา และทุกๆตำบลในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ รวม 10 ตำบล พร้อมกับเปิดอบรมโครงการพัฒนาทักษะและการเรียนรู้คอมพิวเตอร์และภาษาอังกฤษพื้นฐาน ให้กับผู้นำชุมชนทุกระดับ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยมีผู้นำชุมชนให้ความสนใจเข้ารับการอบรมในรุ่นที่ 1 ตำบลละ 40 คน


    นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย กล่าวว่า การศึกษาเป็นฐานรากที่สำคัญที่สุดของมนุษย์ เพราะเป็นการพัฒนาคน ซึ่งเป็นทรัพยากรของชาติที่มีค่ายิ่ง ให้ได้รับโอกาสในการศึกษาถึงพร้อมด้วยซึ่งสติปัญญา มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถคิดเป็น ทำเป็น แก้ไขปัญหาเป็น และยังเป็นการเสริมสร้างให้ประชาชนทุกระดับมีคุณธรรม จริยธรรมอีกด้วย ซึ่งทาง อบจ.หนองคาย ได้กำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการศึกษาเป็นอันดับแรก โดยตั้งงบประมาณในการดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีและระบบสารสนเทศได้เข้ามามีบทบาทในการพัฒนาด้านการเรียนการสอนมากขึ้น อีกทั้งจังหวัดหนองคาย ก็เป็นประตูหน้าด่านในการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนในจังหวัดหนองคาย ต้องมีการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ
     ดังนั้นทาง อบจ.หนองคาย จึงได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาคุณภาพการศึกษาร่วม 3 ฝ่ายด้วยกัน ได้แก่ จังหวัดหนองคาย, อบจ. และกศน.จังหวัดหนองคาย ซึ่งครั้งนี้เป็นการมอบห้องเรียนอัจฉริยะอิเล็กทรอนิกส์  เพื่อให้ กศน.ตำบลใช้ห้องเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เป็นฐานในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้กับประชาชนชาวจังหวัดหนองคาย เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ได้มีอย่างประสิทธิภาพต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น