วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนองคาย - กรมส่งเสริมการเกษตร เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่จังหวัดหนองคาย มีนักวิจัย นักวิชาการ นักส่งเสริมและอาจารย์จากทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก



     เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (5มิ.ย.56) ที่ห้องประชุมโรงแรมอัศวรรณ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมทางวิชาการข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 - 7 มิถุนายน 2556



     นางพรรณพิมล ชัญญานุวัตร อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า การประชุมทางวิชาการฯ เป็นความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการเกษตร กรมวิชาการเกษตร และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะจัดขึ้นทุกๆ 2 ปี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 36  โดยกรมส่งเสริมการเกษตรเป็นเจ้าภาพ เพื่อเสนอความก้าวหน้าผลงานวิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่าง ตลอดจนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ระหว่างกัน เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ของนักวิจัย นักวิชาการ นักส่งเสริมและอาจารย์จากทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาการผลิตข้าวโพดและข้าวฟ่างให้มีคุณภาพ เพียงพอกับความต้องการใช้ภายในประเทศ และเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน


     
     การประชุมในครั้งนี้ มีนักวิจัย นักวิชาการ นักส่งเสริมและอาจารย์จากทั้งภาครัฐและเอกชน ให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 250 คน ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การนำเสนอโครงการวิจัยด้านข้าวโพดและข้าวฟ่าง ที่มีทั้งภาคบรรยาย 20 เรื่อง  และภาคโปสเตอร์ 18 เรื่อง มีการแสดงนิทรรศการต่างๆ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น