วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนองคาย - นรข.หนองคาย จับชาวไทย-ลาว ร่วมขนไม้พะยูง 66 ท่อน เตรียมข้ามโขงส่งลาว ใช้กระสอบบรรจุขุยมะพร้าวปกปิดอำพราง


     วันนี้ (11 มิ.ย.) ที่สถานีเรือหนองคาย น.อ.มรุเดช บุญนิตย์ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง(ผบ.นรข.)เขตหนองคาย น.ต.ณัฐกิจ แสวงผล หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย พ.ต.ท.ฉลองพรหม บุญพรม สวป.สภ.เมือง จ.หนองคาย นายรัศมี นันทนิ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค 1 (หนองหลวง) ร่วมแถลงการจับกุมนายวิไล พุฒิวงศ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 016 หมู่ 3 ต.มีชัย อ.เมือง จ.หนองคาย และท้าวอ้น ไม่มีนามสกุล อายุ 20 ปี ชาวบ้านบ้านบัว เมืองนาทรายทอง แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว

     พร้อมของกลางไม้พะยูง 66 ท่อน ปริมาตร 3.071 ลูกบาศก์เมตร มูลค่าประมาณ 600,000 บาท บรรทุกมาในรถบรรทุกฮีโน่ สีขาว ทะเบียน คด 0333 กำแพงนะคอน โดยใช้กระสอบบรรจุขุยมะพร้าวปกปิด และคลุมทับด้วยตาข่ายสีดำ เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่


     ทั้งนี้ สืบเนื่องจากน.อ.มรุเดช บุญนิตย์ ผบ.นรข.เขตหนองคาย ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำไม้พะยูงออกนอกประเทศที่บ้านของนายวิไล จึงสั่งการให้น.ต.ณัฐกิจ ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. พบรถบรรทุกจอดอยู่หน้าบ้าน มีชายฉกรรจ์หลายคนบรรทุกไม้ใส่รถบรรทุก เสร็จแล้วใช้ตาข่ายคลุมไว้ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม กลุ่มชายฉกรรจ์แตกฮือวิ่งหลบหนี แต่จับกุมตัวท้าวอ้นไว้ได้ ส่วนนายวิไลรับว่าเป็นเจ้าของบ้าน


   จากการสอบสวนนายวิไล ให้การว่ารับช่วงกิจการจำหน่ายพันธุ์ไม้ต่อจากมารดา โดยมีน้องชายชื่อนายวิชัย พุฒิวงศ์ อายุ 31 ปี เป็นเจ้าของรถ และน้องชายมีภรรยาชาวลาว ซึ่งเมื่อเช้าวันนี้นายวิชัยได้ขับรถมาจอดที่บ้าน แต่ตนไม่อยู่บ้าน เพิ่งกลับเข้ามาก็เห็นเจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นอยู่ จึงรับว่าเป็นเจ้าของบ้าน แต่ไม่รับว่าเป็นเจ้าของไม้ ขณะที่ท้าวอ้นให้การว่าได้ช่วยกันขนไม้พะยูงที่อยู่หลังบ้านนายวิไล ขึ้นรถเตรียมจะนำข้ามไปยังประเทศลาว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้คุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมือง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มา ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น