วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนองคาย - ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ สภ.เวียงคุก สร้างเครือข่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ด้วยการอบรมสมัชชาแกนนำ เพื่อเป็นกำลังสำคัญให้เข้ามาทำหน้าที่เฝ้าระวัง ไม่ให้เกิดปัญหายาเสพติดขึ้นในหมู่บ้าน/ชุมชน


      วันนี้ (16มิ.ย.56) ที่โรงเรียนโรซารีโอวิทยา ตำบลเวียงคุก อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ดร.แสงธรรม หัสดี นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลกวนวัน เป็นประธานเปิดการอบรมสร้างเครือข่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ด้วยการอบรมสมัชชาแกนนำ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เวียงคุก เพื่อเป็นกำลังสำคัญให้เข้ามาทำหน้าที่เฝ้าระวัง ไม่ให้เกิดปัญหายาเสพติดขึ้นในหมู่บ้าน/ชุมชน


     สถานีตำรวจภูธรเวียงคุก ร่วมกับเทศบาลตำบลกวนวัน และองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองหมี  ได้นำสมัชชาแกนนำต่อต้านยาเสพติดจากหมู่บ้านและชุมชนในเขตตำบลกวนวัน, ตำบลเมืองหมี, ตำบลเวียงคุก, ตำบลปะโค  ที่มีจิตอาสา รวม 120 คน มาเข้ารับการอบรม ตามโครงการตำรวจชุมชนสัมพันธ์ สร้างเครือข่ายพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เพื่อเป็นการสร้างพลังสังคมและชุมชนเอาชนะยาเสพติด พัฒนาแกนนำหมู่บ้าน/ชุมชน ให้เข้ามาทำหน้าที่ในการเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดในพื้นที่ 


     ซึ่งผู้ผ่านการอบรม จะได้รับวุฒิบัตรการอบรม พร้อมร่วมกับเจ้าหน้าที่ ในการค้นหาผู้เสพ ผู้ติดยา เข้าค่ายรับการบำบัดรักษา ฟื้นฟูสภาพร่างกาย จิตใจ ลดจำนวนผู้ติดยาให้หมดไป มีการติดตามความประพฤติอย่างจริงจัง  รวมไปถึงการกดดัน ปิดล้อม ตรวจค้น จับกุม กระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้ขับเคลื่อนไปพร้อมๆ กับพลังแผ่นดิน.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น