วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทหารกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย สนธิกำลัง ตำรวจเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าตรวจสอบไม้แปรรูปหวงห้ามจำนวนมากที่เตรียมสร้างบ้านทรงไทยหลังใหญ่


     วันที่ 1 ต.ค. 57 ที่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 1 ถนนชลประทาน อ.เมือง จ.หนองคาย ร้อยเอกวรศักดิ์   ศิริเวิน ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.1 เฝ้าไร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าตรวจสอบไม้แปรรูปหวงห้ามหลายขนาด จำนวนกว่า 500 แผ่นและท่อน  ที่บริเวณบ้านทรงไทยหลังดังกล่าวซึ่งอยู่ระหว่างการปลูกสร้าง โดยมี นายวิโรจน์  ชูศักดิ์ รับเป็นเจ้าของบ้าน
     จากการตรวจสอบครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ได้รับการร้องเรียนว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวได้มีการนำไม้หวงห้ามแปรรูปจำนวนมากมาเพื่อทำการสร้างบ้านทรงไทย  ตรวจพบไม้ตะเคียนทอง ไม้มะค่า และไม้เนื้อแข็งแปรรูปจำนวนมากกองวางอยู่ในบริเวณบ้านทรงไทยดังกล่าว ซึ่งเจ้าของบ้านรับว่าเป็นไม้ที่ซื้อมาอย่างถูกต้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้นายวิโรจน์  ฯ นำเอกสารมาแสดงเพื่อยืนยันถึงการได้มาของไม้แปรรูปทั้งหมด ซึ่งเจ้าของบ้านได้นำเอกสารมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบางส่วน และจะนำเอกสารมาเพิ่มเติมต่อไป.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น