วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เทศบาลตำบลโพนสา เปิดกิจกรรมถนนอาหาร ของดีโพนสา ในงานประเพณีแข่งเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2557 ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี การท่องเที่ยว กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น


     เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 ต.ค. 57 นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย เป็นประธานเปิดกิจกรรมถนนอาหาร ของดีโพนสา ในงานประเพณีแข่งเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2557 จัดขึ้นที่บริเวณสวนสุขภาพริมฝั่งแม่น้ำโขง เทศบาลตำบลโพนสา พร้อมมอบประกาศให้กับชุมชนทั้ง 6 ชุมชน ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินตามโครงการประกวด “หมู่บ้านน่าอยู่ ชุมชนน่ามอง” ประจำปี 2557 ภายใต้การขับเคลื่อนนโยบาย 5 รัก ของผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย โดยมี นายสุรศักดิ์ บุญตาระวะ นายกเทศมนตรีตำบลโพนสา พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพนสา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนชาวตำบลโพนสาให้การต้อนรับ


     โดยกิจกรรมถนนอาหาร ของดีโพนสา จัดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 ซึ่งเป็นหนึ่งในงานประเพณีแข่งเรือยาวฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจ การกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอท่าบ่อและจังหวัดหนองคาย ซึ่งกิจกรรมถนนอาหารจะมีไปจนถึงวันที่ 5 ตุลาคม นี้ มีกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี การแสดงบนเวทีของเยาวชนตำบลโพนสา การแสดงดนตรีจากศิลปินซื่อดัง และในวันที่ 6 ตุลาคม 57 จะเป็นการแช่งขันประเพณีเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ณ สนามแม่น้ำโขง เทศบาลตำบลโพนสา.












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น