วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557

นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรีเป็นประธานวางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วย ขนาด 60 เตียง ที่โรงพยาบาลสังคม จังหวัดหนองคาย


     วันที่ 2 ต.ค. 57 ที่บริเวณโรงพยาบาลสังคม อ.สังคม จ.หนองคาย นายแพทย์เกษม  วัฒนชัย  องคมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาสวางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยตึก อนาลโยเมตตา (หลวงพ่อจันมี)”  โรงพยาบาลสังคม  มีพระอาจารย์ จันมี อนาลโย เจ้าอาวาสวัดป่าแก้งใหม่ อำเภอสังคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  โดยมีนายสุชาติ นพวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พ.อ.ปิยะพณห์ ฐิติวัฒนานนท์ รอง ผบ.กกล.รส.นค. พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนทั่วไปและผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
     จากนั้น นายแพทย์เกษม  วัฒนชัย  องคมนตรี เป็นประธานในพิธีถวายเงินทอดผ้าป่าที่มีผู้มีจิตศรัทธาสมทบทุนครั้งนี้  จำนวน 5,000,000 บาท (ห้าล้านบาทถ้วน)


     สำหรับโรงพยาบาลสังคม เป็นโรงพยาบาล ขนาด  40 เตียง  เปิดให้บริการแก่ประชาชนตั้งแต่ พ.ศ. 2524 มีผู้ป่วยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้เตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ และเมื่อมีพระภิกษุสามเณรอาพาธก็นอนรักษาปะปนกับผู้ป่วยอื่น พระครูสุทธิญาณโสภณ เจ้าคณะอำเภอธรรมยุต จึงได้ปรึกษาพระอาจารย์จันมี อนาลโย เจ้าอาวาสวัดป่าแก้งใหม่ ให้การสนับสนุนก่อสร้างอาคารผู้ป่วยให้ได้มาตรฐาน และประชาสัมพันธ์ไปยังผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทำบุญผ้าป่า จำนวน 84,000 กอง ๆ ละ 1,000 บาท  เพื่อสมทบทุนก่อสร้างอาคารผู้ป่วยตึก อนาลโยเมตตา (หลวงพ่อจันมี)อาคารผู้ป่วย 5 ชั้น จำนวน 60-90 เตียง พื้นที่ 30x30 เมตร เพื่อลดความแออัดของผู้ป่วยที่มารับบริการรักษา และรองรับพระภิกษุ สามเณรอาพาธให้เป็นสัดส่วนเหมาะสม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น