วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - นักท่องเที่ยวเฮ หลังมีปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นให้ชมกันอีกเป็นวันที่ 2 โดยเฉพาะที่บ้านท่าม่วง อ.รัตนวาปี เกิดให้ชมอย่างชัดเจน ถึง 27 ลูก สร้างความประทับใจให้ผู้เฝ้ารอชมกันถ้วนหน้า

      ช่วงค่ำวันที่ 9 ต.ค. 57  นักท่องเที่ยวบางส่วนที่ยังคงปักหลักเพื่อรอชมบั้งไฟพญานาค ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเป็นวันที่ 2 หลังจากที่เมื่อวันที่ 8 ต.ค.57 มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นในวันออกพรรษา รวม 455 ลูก โดยเฉพาะที่บ้านน้ำเป บ้านท่าม่วง และบ้านตาลชุม อ.รัตนวาปี  บ้านหนองกุ้ง บ้านหนองแก้ว อ.โพนพิสัย ที่เกิดบั้งไฟพญานาคมากกว่าทุกจุด ซึ่งในแต่ละจุดจะมีนักท่องเที่ยวที่รอชมบั้งไฟพญานาคนับพันคน
     กระทั่งเวลาประมาณ 18.40 น. ที่บ้านท่าม่วง ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี นักท่องเที่ยวได้เฮอีกรอบ เมื่อบั้งไฟลูกแรกได้พุ่งขึ้นจากน้ำใกล้ฝั่งไทย ขณะที่นักท่องเที่ยวตั้งตารอชมบั้งไฟพญานาค และขึ้นมาเป็นระยะ ๆ สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ช่วงเวลากว่า 2 ชั่วโมง รวมแล้ว 27 ลูก สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เฝ้ารอชมเป็นอย่างมาก
     ในปีนี้ 2557  พบว่ามีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นในคืนที่ 2  ถึง 81 ลูก จุดที่เกิดมากที่สุดคือที่บ้านท่าม่วง 27 ลูก บ้านตาลชุม 25 ลูก อ.รัตนวาปี อ.โพนพิสัย บ้านหนองแก้ว 13 ลูก และบ้านน้ำเป 11 ลูก และ อ.สังคม อ่างปลาบึก บ้านผาตั้ง 5 ลูก  รวมบั้งไฟทั้ง 2 วัน  536 ลูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น