วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - ชาวบ้านกว่า 150 คน ขับไล่ผู้ใหญ่บ้านที่ทำงานร่วมกับชาวบ้านไม่ได้ ติดการพนันและทุจริตเงินกองทุน กว่า 700,000 บาท ทำหนังสือร้องเรียนไปทางอำเภอแล้วแต่ไม่คืบหน้า


     ชาวบ้าน บ้านนาคำมูล ม.6 ต.นาทับไฮ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย จำนวนกว่า 150 คน นำโดยนายสุวรรณ  แก้วพิลา  อายุ 70 ปี ,นางสุบิน  แก้วพิลา อายุ 58 และมี พระครูคำตัน  กตคุโน เจ้าอาวาสวัดใหม่อัมพวัน ร่วมให้ข้อมูลและนัดรวมตัวกันที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดใหม่อัมพวันบ้านนาคำมูล ฯ  เพื่อประท้วงขับไล่ นายทวีศักดิ์  นาคเพชร อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านนาคำมูล และเป็นประธานกองทุนร้านค้าชุมชน
     โดยชาวบ้านกล่าวหาว่า นายทวีศักดิ์ ฯ มีพฤติกรรมทำงานร่วมกับชาวบ้านไม่ได้ ติดการพนัน (ไฮโล) และทุจริตเงินกองทุน โครงการร้านค้าชุมชน ปุ๋ย สำหรับจำหน่ายแก่เกษตรกร จำนวน 500,000 บาท กองทุนโครงการเกษตรสวนครัว ที่ได้รับการสนับสนุนจาก อบต.นาทับไฮ และสะสมมา จำนวน 75,000 บาท เงินซึ่งจะนำมาซ่อมแซมศาลาการเปรียญวัด จำนวน 500,000 บาท และขายข้าวจากฉางข้าวหมู่บ้านจนหมดฉางอีกเงินจำนวนหนึ่ง เงินจับปลาสระน้ำสาธารณะ 5,000 บาท ตัดไม้กระบาก ไม้ยาง ในที่สาธารณะไปขาย 4,500 บาท ,เงินผ้าป่า 19,000 บาท และเงินอื่น ๆ ที่เป็นส่วนรวม ก็ถูกผู้ใหญ่บ้านทุจริตเอาไปทั้งหมด เมื่อคณะกรรมหมู่บ้านเข้าทำการตรวจสอบและทวงถามถึงเงินกองทุนต่างๆ ก็ถูกนายทวีศักดิ์ ฯ ผู้ใหญ่บ้าน ด่าทุกครั้ง ชาวบ้านทนต่อพฤติกรรมไม่ได้จึงรวมตัวกันและมีมติยืนยันให้นายทวีศักดิ์  นาคเพชร แสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกจากการเป็นผู้ใหญ่บ้านและประธานกองทุนฯ
     ซึ่งการรวมตัวของชาวบ้านเพื่อขับไล่นายทวีศักดิ์ ฯ นั้น ทางด้านนายทวีศักดิ์ ฯ ไม่ได้เดินทางมาชี้แจ้งข้อกล่าวหาให้กับชาวบ้านแต่อย่างใด และจากการเดินทางไปที่บ้านก็ไม่พบผู้ใด บ้านก็ปิดเงียบ


     ทางด้าน นางสุบิน แก้วพิลา อายุ 58 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พวกตนและชาวบ้านทนต่อพฤติกรรมของ ผู้ใหญ่บ้านคนนี้ต่อไปไม่ได้อีกแล้ว จึงรวมตัวกันร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เนื่องจากเคยร้องไปที่อำเภอรัตนวาปี และจังหวัด เมื่อหลายเดือนแต่ก็ไม่มีความคืบหน้า พวกตนเป็นคนเลือกเขาเข้ามา เมื่อเข้ามาแล้วกลับทำงานเข้ากับชาวบ้านไม่ได้ ไม่พัฒนา ทุจริต ติดการพนัน (ไฮโล) จึงอยากเรียกร้องให้ นายทวีศักดิ์  ฯ ลาออกจากการเป็นผู้ใหญ่บ้าน พวกตนจะได้เลือกคนใหม่เข้ามาพัฒนาหมู่บ้านต่อไป  จากนั้นชาวบ้านจึงได้กันแยกย้ายกันกลับ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น