วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ชาวบ้านในตำบลบ้านเดื่อ ร่วมจัดงานประเพณีแข่งขันเรือกาบพื้นบ้าน 3 คน และการแข่งขันพายกระบะผสมปูน เพื่อเชื่อมความสามัคคีของคนในตำบล


     เวลา  12.00 น. วันนี้ (10 ต.ค. 57) ที่หนองบึง บ้านน้อย หมู่ 1 ต.บ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายโสภณ สรรพศิลป์ นายก อบต.บ้านเดื่อ เป็นประธานเปิดงานประเพณีแข่งขันเรือกาบพื้นบ้าน 3 คน และการแข่งขันพายกระบะผสมปูน ของชาวตำบลบ้านเดื่อ ซึ่งประเพณีแข่งขันเรือกาบพื้นบ้าน 3 คน ในครั้งนี้ ชาวบ้านได้เห็นชอบร่วมกันให้จัดการแข่งขันระหว่างหมู่บ้านต่างๆ ภายในตำบลบ้านเดื่อ เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์เชื่อมความสามัคคีระหว่างคนในตำบลเดียวกัน ส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ละห่างไกลยาเสพติด อีกทั้งเป็นการสืบสานประเพณีที่ยึดถือสืบทอดกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน


     บรรยากาศของการแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ชาวบ้านจากแต่ละหมู่บ้าน ต่างพากันออกมาเชียร์ให้กำลังใจทีมแข่งเรือของหมู่บ้านตนเอง ส่วนฝีพายก็เอาจริงเอาจังกับการพายเรือแข่งกัน ซึ่งไฮไลท์ก็อยู่ที่การแข่งขันพายกระบะผสมปูน มีทั้งผู้ที่ชำนาญในการพาย และผู้ที่ไม่ชำนาญในการพาย สำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญในการพายกระบะผสมปูนอาจจะพายวนซ้าย-ขวาไปมา หรือพายหมุนวนอยู่กับที่ มีทั้งถึงเส้นชัยและไม่ถึงเส้นชัย สร้างเสียงหัวเราะแก่ผู้เข้าชมการแข่งขันเป็นอย่างมาก อากาศก็ไม่ร้อนมาก เหมาะสำหรับการจัดกิจกรรมของชาวบ้านในครั้งนี้.















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น