วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมคณะร่วมกันเผาทำลายของกลางลักลอบหนีภาษีที่นำเข้าผ่านด่านศุลกากรหนองคาย 300 รายการ มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจ กว่า 500,000 บาท


     วันที่ 9 ต.ค. 57 ที่บริเวณสนาม หน้าบ้านพักด่านศุลกากรหนองคาย อ.เมืองหนองคาย นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร  พร้อมด้วยนายอัสนี เรืองบุญ นายด่านศุลกากรหนองคาย และเจ้าหน้าที่ศุลกากร ร่วมกันเผาทำลายสินค้าเลียนแบบเครื่องหมายการค้ายี่ห้อดัง และสินค้าลักลอบหนีภาษีศุลกากร ได้แก่ กระเป๋าถือสตรี  เสื้อผ้า แผ่นดีวีดีภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ สุรา เบียร์ บุหรี่ ไพ่ เครื่องสำอาง กาแฟสำเร็จรูป และตู้เกมไฟฟ้า รวม 300 รายการ มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจ จำนวน 550,000 บาท


     สำหรับสินค้าที่เผาทำลายครั้งนี้  เป็นสินค้าที่ทำการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว หนองคาย  ช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีงบประมาณ 2556  ที่ทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้เข้มงวดในเรื่องสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้า ตามนโยบายด้านการปกป้องสังคมของกรมศุลกากร  สินค้าเลียนแบบยี่ห้อดัง ๆ เป็นสินค้าที่ต้องห้าม ไม่อนุญาตให้นำเข้าประเทศ  เมื่อพบว่ามีการนำเข้ามาจะถูกจับและดำเนินคดีตามกฎหมาย เผาทำลายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น