วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดหนองคาย จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ เจริญจิตภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้พระองค์ทรงพระเจริญ และขอให้พระองค์ทรงหายจากอาการพระประชวร เป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรชาวไทยตราบนานเท่านาน

     วันนี้ (10 ต.ค. 57)  ที่ศาลาพลับพลาชัยหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัยพระอารามหลวง อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดหนองคาย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ เจริญจิตภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขึ้น โดยมีพระราชพุฒิมุนี เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายสุชาติ  นพวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำข้าราชการพ่อค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ และเจริญจิตภาวนา
     ในพิธีได้โยงด้ายสายสินธุจำนวนเท่าพระชนมายุของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมกันผูกด้ายสายสินธุที่ต้นราชพฤกษ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ( ตามความเชื่อของท้องถิ่นเมื่อมีการเสียเคราะห์แล้วจะต้องมีการผูกข้อมือเพื่อเป็นศิริมงคล)และแสดงออกถึงความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ และให้พระองค์ทรงหายจากอาการพระประชวร เป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรชาวไทยตราบนานเท่านาน

     อีกทั้งเพื่อส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาให้ข้าราชการและประชาชน ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีการดำเนินชีวิตโดยการใช้หลักธรรมคำสอนทางศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ อันจะนำไปสู่การสร้างสังคมแห่งความสุข สังคมเข้มแข็ง และสังคมมีคุณภาพ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น