วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทหารกองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดหนองคาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยึดยาบ้าที่มีผู้ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านทิ้งไว้โคนเสาไฟฟ้า อีกรายด่านตรวจหนองสองห้องรวบ 2 โจ๋ ควบบึ่งจักรยานยนต์จะแหกด่าน เจ้าหน้าที่สกัดไว้ได้พร้อมยาบ้า


     วันนี้ (10 ต.ค. 57) ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย ร้อยเอกวรศักดิ์  ศิริเวิน ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบที่ 2 กองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดหนองคาย พ.ต.ท.สิทธิรักษ์  สิริสิงห์  สว.สส.สภ.บ้านเดื่อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง  ร่วมกับตรวจยึดยาบ้า จำนวน 598 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า พันด้วยเทปพันสายไฟฟ้าสีดำ ได้ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าข้างวัดอุดมคงคานิมิต หมู่ 6 ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย
     การตรวจยึดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดหนองคาย  ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบนำเข้ายาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน มาส่งที่บริเวณข้างวัดดังกล่าว จึงได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเดื่อ เข้าทำการตรวจสอบสถานที่ที่ได้รับแจ้ง พบยาบ้า วางไว้โคนเสาไฟฟ้าข้างวัดดังกล่าว จึงนำมาบันทึกและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ เพื่อดำเนินการต่อไป

     ส่วนอีกรายที่ด่านตรวจบ้านหนองสองห้อง อ.เมืองหนองคาย ร้อยตรีวิวรรธช์  อรรคบาล หมวดรักษาความสงบที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดหนองคาย  ร.ต.อ.หรียญชัย  ศรีเชียงสา รอง สวป.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง จับกุม นายศักดิ์ดา  ภิรมย์  อายุ 20 ปี ,นายธนา  โพธิสด อายุ 19 ปี ทั้งสองเป็นชาวตำบลหนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี พร้อมยาบ้า จำนวน 191  เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงของ นายศักดิ์ดา ฯ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย
     ซึ่งการจับกุมครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีผู้ค้ายาเสพติดขับขี่จักรยานยนต์นำยาเสพติดมุ่งหน้าไปเส้นทาง จ.อุดรธานี  เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจหนองสองห้อง สังเกตเห็นวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา พอเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงอาการมีพิรุธ เร่งเครื่องเพื่อจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าขวางไว้ และทำการตรวจค้นพบยาบ้านจำนวนดังกล่าวซุกในกระเป๋ากางเกงของ นายศักดิ์ดา ฯ และทั้งสองรับสารภาพว่าจะนำไปส่งให้ นายโจ้ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี โดยได้ค่าจ้าง 20 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมยาบ้าส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น