วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย แถลงข่าวการจับกุมสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฝาง พร้อมไม้สักทอง 224 ท่อน ที่ซุกซ่อนในป่าและบ่อเลี้ยงปลาท้ายหมู่บ้าน สารภาพซื้อมาในราคา 18,000 บาท


     วันที่ 9 ต.ค. 57 ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอสระใคร จ.หนองคาย นายวรรณพล  ต่อพล นายอำเภอสระใคร พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  การัณยกานนท์ ผกก.สภ.สระใคร  ร้อยตรีวิวรรธน์  อรรคบาล หมวดรักษาความสงบที่ 1  กกล.รส.นค. เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.1 หนองหลวง อ. เฝ้าไร่ ร่วมกัน แถลงข่าวการจับกุม นายสนธยากาล  ภูริศรี อายุ 35 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฝาง (สอบต.) พร้อมไม้สักทอง จำนวน 224 ท่อน ปริมาตร 10 ลูกบาตรเมตร ที่ซุกซ่อนไว้ป่าและบริเวณบ่อลี้ยงปลาท้ายหมู่บ้านซึ่งเป็นที่นาของ นายสนธยากาลฯ


     การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ได้สืบทราบว่า นายสนธยากาล  ฯ ได้นำไม้สักทองมาซุกซ่อนไว้  บริเวณที่ดังกล่าว เจ้าหน้าจงได้สนธิกำลังร่วม 4 ฝ่าย เข้าทำการตรวจสอบและเข้าจับกุม และตรวจสอบไม่พบเอกสารการได้มาของไม้แต่อย่างได นายสนธยากาล  ฯ ให้การรับสารภาพว่าตนได้ซื้อมาจาก นายคำมูล  บัวเปื่อย ราษฎรบ้านโนนดู่ หมู่ 8 ต.บ้านฝาง อ.สระใคร จ.หนองคาย ในราคา 18,000 บาท จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มีไม้หวงห้ามประเภท ก (ไม้สักท่อน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สระใครดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น