วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย – บรรยากาศนักท่องเที่ยวทยอยเข้าพื้นที่รอชมปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาคกันตั้งแต่เช้า ทำให้เส้นทางสายหนองคาย-โพนพิสัย รถเริ่มติดตั้งแต่เวลา 11.00 น. มีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดอำนวยความสะดวกตามจุดต่าง ๆ กว่า 1,500 นาย


     วันนี้ (8 ต.ค.57) บรรยากาศการเดินทางของนักท่องเที่ยวเพื่อมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค เส้นทางสายหนองคาย-โพนพิสัย   มีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเข้าพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย มุ่งหน้าต่อไปยังพื้นที่อำเภอโพนพิสัย และอำเภอรัตนวาปี กันตั้งแต่เวลา 11.00 น. ทำให้การจราจรหนาแน่น ที่ตัวอำเภอโพนพิสัย รถยนต์เริ่มติดยาว   โดยส่วนใหญ่เป็นรถตู้ รถปรับอากาศและรถยนต์ส่วนบุคคลจากต่างจังหวัด
     ซึ่งทางจังหวัดหนองคาย และตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วทั้งจังหวัด  จนท.อปพร อาสากู้ชีพจากมูลนิธิต่าง ๆ ประมาณ 1,500 นาย กระจายกำลังประจำจุดตลอดเส้นทางตั้งแต่อำเภอเมืองหนองคาย ไปจนถึงอำเภอรัตนวาปี ไว้คอยดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

     ส่วนที่วัดไทย อำเภอโพนพิสัย ซึ่งเป็นจุดชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคที่สำคัญ ได้จัดของที่ระลึกไว้จำหน่ายแก่นักท่องเที่ยว เช่น วัตถุมงคล หัวใจพญานาคและเสื้อยืดที่ระลึก ซึ่งปีนี้แม้ว่าจะไม่เป็นวันหยุดแต่ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามารอชมฯ มากเหมือนปีที่ผ่านมา   เนื่องจากวันออกพรรษาปีนี้ตรงกับวันออกพรรษาของ สปป.ลาว  ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อว่า ปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคจะเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก
     สำหรับริมฝั่งแม่น้ำโขงที่บริเวณหน้าวัดไทย ได้มีนักท่องเที่ยวเข้าจับจอง เข้ากางเต็นท์ ร่ม ปูเสื่อนอนเฝ้าท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อยอบอ้าว  แต่นักท่องเที่ยวก็ปักหลักที่จะรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคที่จะผุดขึ้นให้ชมในค่ำคืนนี้   จารุวรรณ รายงาน เด้อ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น