วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เทศบาลเมืองท่าบ่อ เปิดกิจกรรมถนนอาหารงานประเพณีแข่งเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ประจำปี 2557 กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น


     เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 2 ต.ค. 57 นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย เป็นประธานเปิดกิจกรรมถนนอาหารในงานประเพณีแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ประจำปี 2557 จัดขึ้นบริเวณลานเอนกประสงค์ริมฝั่งแม่น้ำโขง ข้าวสำนักงานเทศบาลเมืองท่าบ่อ โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาลทุกเขตเลือกตั้ง และประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจ การกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว

     โดยกิจกรรมถนนอาหารจะมีไปจนถึงวันที่ 4 ตุลาคม นี้ ซึ่งจะมีกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี การแสดงบนเวที การแสดงดนตรีจากศิลปินซื่อดัง ซึ่งค่ำคืนที่ผ่านมาเป็นการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินเพื่อชีวิต “สีเผือก คนด่านเกวียน” โดยได้นำบทเพลงที่ได้ทำชื่อเสียงให้กับตนเองมาขับกล่อมผู้ที่มาร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนานและเต็มอิ่ม อาทิเช่นบทเพลงกุหลาบปากซัน ตาผุยชุมแพ เด็กปั๊ม เสี่ยวอีสาน วันทอง ล้างลิ้นคอยเลีย เป็นต้น

    สำหรับในส่วนของวันที่ 4 ต.ค. เป็นการแข่งขันเรือยาวประเภทไม่เกิน 12 ฝีพาย ส่วนวันที่ 5 ต.ค. เป็นการแข่งเรือยาว ประเภทไม่เกิน 55 ฝีพาย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ณ สนามแม่น้ำโขง เทศบาลเมืองท่าบ่อ.









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น