วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - อำเภอท่าบ่อ ร่วมกับ อบต.หนองนาง จัดโครงการปลูกซ่อมและบำรุงต้นไม้ ในวันรักต้นไม้ประจำชาติ ประจำปี 2557 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี


     วันนี้ (21 ต.ค. 57) ที่บริเวณริมถนนบ้านนาดุ ต.หนองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมนายศราวุฒิ แข็งแรง นายก อบต.หนองนาง หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวตำบลหนองนางทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ลงปลูกในหลุมตามแนวปลูก และร่วมกันบำรุงรักษาต้นไม้ ด้วยการแผ้วถางวัชพืช ตัดแต่งกิ่งไม้ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย รวมทั้งปลูกซ่อมต้นไม้ในพื้นที่ดังกล่าว ตามโครงการปลูกซ่อมและบำรุงต้นไม้ ในวันรักต้นไม้ประจำชาติ ประจำปี 2557 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

     กิจกรรมนี้จัดขึ้น เนื่องจากเป็นวันรักต้นไม้ประจำชาติ ซึ่งเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนเกิดความรักและความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ อีกทั้งยังส่งเสริมให้ประชาชนเกิดการตระหนักในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อบำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามโครงการและสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งการปลูกซ่อมต้นที่ตายให้สามารถเจริญเติบโตขึ้นปกคลุมพื้นที่โดยเร็ว อันจะบรรลุวัตถุประสงค์ของการอนุรักษ์พื้นที่สีเขียว ที่สำคัญเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทิตาถวายเป็นราชสักการะแด่ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ซึ่งทุกหน่วยงานจะได้จัดให้มีการบำรุงต้นไม้ทุกปีด้วย.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น